Chiều 10/8, tại Trung tâm Hội thảo quốc tế VNUA, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra chương trình ra mắt câu lạc bộ Khởi nghiệp, Sinh viên nghiên cứu khoa học và Du lịch VNUA. Được biết, đây là 3 trong gần 70 câu lạc bộ chính thức ra mắt trong chương trình.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có GS.TS. NGƯT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, Đại biểu Quốc hội; PGS.TS. Vũ Ngọc Huyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ, Phó Chủ tịch phụ trách Hội đồng Học viện, Phó Giám đốc Học viện; GS.TS. NGƯT. Phạm Văn Cường - Phó Bí thư Đảng uỷ, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Học viện; ThS. Nguyễn Công Ước - Chủ tịch Công đoàn Học viện; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Nguyễn Thái Anh - Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự có đại diện các phòng, ban, viện, trung tâm, khoa trong Học viện, các đồng chí Uỷ viên BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên Học viện, Bí thư Liên chi đoàn, Liên chi hội trưởng Liên chi hội các khoa và hơn 500 cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt.

Chương trình ra mắt câu lạc bộ Khởi nghiệp, Sinh viên nghiên cứu khoa học và Du lịch VNUA nằm trong chuỗi các hoạt động để chào đón tân sinh viên khóa 69. Từ các câu lạc bộ đã góp phần tạo ra môi trường hoạt động đa dạng, phong phú, phù hợp với nhu cầu, lợi ích thiết thực để sinh viên phát triển, rèn luyện và trưởng thành về mọi mặt.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cho biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là một trong những trường Đại học có mạng lưới rộng lớn các câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm được tổ chức hoạt động đa dạng và năng động, góp phần tích cực vào sự phát triển toàn diện của sinh viên. Đặc biệt, Học viện luôn đặt sinh viên vào trung tâm của mọi hoạt động. Khi tham gia vào các câu lạc bộ của Học viện, sinh viên được trải nghiệm trong môi trường chuyên nghiệp, sân chơi năng động. Hiện nay, Học viện có hệ thống hơn 70 câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm chia thành các nhóm hoạt động như: Khối CLB học thuật, nghiên cứu khoa học; Khối CLB Văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, truyền thông và Khối CLB hoạt động xã hội và tình nguyện.

ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Học viện chia sẻ, với sự quan tâm, đầu tư của lãnh đạo Học viện, đặc biệt là sự quan tâm tới sinh viên của GS.TS. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, trong năm học 2024-2025, các CLB sinh viên của Học viện sẽ được đầu tư mỗi CLB sẽ có 1 trụ sở làm việc và sinh hoạt CLB riêng, hàng năm được Học viện hỗ trợ kinh phí hoạt động tối thiểu từ 50 đến 100 triệu đồng/ 1 CLB. Bên cạnh được hỗ trợ về mặt kinh phí, các CLB còn được Học viện bố trí ít nhất 01 cán bộ, giảng viên làm cố vấn cho CLB để các hoạt động của CLB sẽ đi vào chiều sâu và chất lượng.

Năm học 2024-2025 là năm học đặc biệt với sinh viên, mang tính chất bản lề khi Học viện của chúng ta có sự đổi mới về phương pháp trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên. Đồng thời, sinh viên Học viện sẽ được học tập trong môi trường học tập năng động, hiện đại với sự đầu tư về cơ sở vật chất tiên tiến, hiện đại trong các phòng học để triển khai chương trình học tập theo phương pháp học tập thông minh tại các lớp học kết nối.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Học viện phát biểu tại chương trình

Đại diện lãnh đạo Học viện phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Công Tiệp - Uỷ viên BCH Đảng bộ, Phó Giám đốc Học viện cho biết, với phương châm lấy người học làm trung tâm trong quá trình đào tạo, Học viện đã luôn nỗ lực nâng cao môi trường giảng dạy, học tập và hỗ trợ các em sinh viên. Hàng năm, Học viện dành gần 20 tỷ đồng cho hoạt động Câu lạc bộ, sinh viên nghiên cứu khoa học và hệ thống Tutor thông qua các đề án, kế hoạch cụ thể. Đồng thời khẳng định, Học viện sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các bạn phát triển các câu lạc bộ, cũng như phát triển bản thân trong suốt thời gian học tập tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

TS. Nguyễn Công Tiệp cho biết thêm, nhiệm vụ của giáo dục đại học không chỉ là truyền thụ tri thức, tạo ra tri thức mà còn là nơi phát hiện năng lực, bồi dưỡng các giá trị, tạo nền tảng để cá nhân được phát triển toàn diện, phát huy tốt nhất tiềm năng, khả năng sáng tạo. Tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, các em sinh viên luôn được quan tâm, tạo điều kiện để phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất, phát huy sở trường cá nhân. Chính vì thế, lãnh đạo Học viện luôn chỉ đạo sát sao Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên cùng các đơn vị chức năng trong việc thành lập, xây dựng quy chế và tổ chức hoạt động khối các câu lạc bộ sinh viên. Các câu lạc bộ luôn được đổi mới cách thức tổ chức, được định hướng hoạt động, được tạo mọi điều kiện tốt nhất để phát triển.

leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
  Đại diện Ban Chủ nhiệm các CLB: Khởi nghiệp, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Du lịch VNUA giới thiệu về hoạt động của câu lạc bộ

Tại chương trình, đại diện Ban Chủ nhiệm các CLB: Khởi nghiệp, Sinh viên nghiên cứu khoa học, Du lịch VNUA đã giới thiệu về hoạt động của câu lạc bộ. Đồng thời, Ban Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam cùng đại diện các CLB sinh viên của Học viện cùng bấm nút khởi động hoạt động của các CLB, mở đầu cho nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực của sinh viên Học viện trong giai đoạn tới.

leftcenterrightdel
 Ban Giám đốc Học viện tặng hoa chúc mừng các câu lạc bộ chính thức ra mắt tại chương trình
leftcenterrightdel
 Ban Giám đốc Học viện cùng sinh viên thực hiện nghi thức bấm nút khởi động hoạt động của các CLB

Chương trình đã góp phần khẳng định, tham gia vào CLB không chỉ giúp sinh viên được phát triển các kỹ năng theo sở thích và sinh viên sẽ được các thầy, cô hỗ trợ phát triển về mặt chuyên môn, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đây là sự đổi mới sáng tạo của Học viện, mang tính đột phá, chắc chắn sẽ mang lại sự thay đổi chất lượng toàn diện của sinh viên Học viện trong thời gian tới, học mà chơi, chơi mà học, chất lượng lại được nâng lên một tầm cao mới để sinh viên Học viện thể hiện được uy tín, vị thế của mình bên cạnh sinh viên các trường Đại học trong nước, trong khu vực và trên thế giới./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện