Trong khuôn khổ hoạt động quảng bá tuyển sinh, Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn tạo điều kiện đón các đoàn học sinh trường THPT đến tham quan cơ sở vật chất và trải nghiệm tại Học viện; đồng thời tư vấn, hướng nghiệp, giúp các em học sinh có cái nhìn toàn diện nhất để tự tin chọn ngành, chọn trường.

Sáng ngày 24/4/2024, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức đón tiếp lãnh đạo, giáo viên và gần 400 học sinh trường THPT Lạc Long Quân, Hà Nội đến tham quan, trải nghiệm tại Học viện. Hoạt động nhằm cung cấp thông tin về ngành nghề, lĩnh vực đào tạo cũng như tạo cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm môi trường giáo dục đại học; đồng thời tư vấn, hướng dẫn các em lựa chọn và chuẩn bị tốt nhất cho con đường học tập, phát triển nghề nghiệp của mình.

leftcenterrightdel
 Học sinh trường THPT Lạc Long QuânHà Nội đến tham quan, trải nghiệm tại Học viện

Tại buổi làm việc, các em học sinh đã được ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Phó Giám đốc Trung tâm Quan hệ công chúng và Hỗ trợ sinh viên, Bí thư Đoàn Thanh niên chia sẻ về bề dày lịch sử, truyền thống vẻ vang cũng như các thành tựu nổi bật của Học viện, đồng thời chia sẻ về kinh nghiệm lựa chọn nghề nghiệp cho đúng và phù hợp với năng lực của mỗi học sinh cũng như đáp ứng được nhu cầu của xã hội.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh giới thiệu về Học viện và tư vấn hướng nghiệp cho học sinh
leftcenterrightdel
 Ông Đinh Quang Dũng - Hiệu trưởng trường THPT Lạc Long Quân, Hà Nội phát biểu

Đại diện trường THPT Lạc Long Quân, ông Đinh Quang Dũng - Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời cảm ơn sâu sắc trước sự chào đón nồng nhiệt mà Học viện Nông nghiệp Việt Nam dành cho thầy và trò của trường THPT Lạc Long Quân. Thầy hy vọng chuyến tham quan, trải nghiệm này sẽ đem lại nhiều điều bổ ích cho học sinh nhà trường, giúp các em có những trải nghiệm thực tế trong môi trường giáo dục đại học, góp phần định hướng đúng nghề nghiệp trong tương lai.

leftcenterrightdel
 Ông Lê Viết Mạnh Chủ tịch Hội đồng Trường THPT Lạc Long Quân tặng quà lưu niệm Học viện

Sau khi kết thúc chương trình trong Hội trường, học sinh trường THPT Lạc Long Quân đã đến tham quan, trải nghiệm một số mô hình, phòng thực hành, thí nghiệm tại khoa Cơ - Điện. Nhiều em học sinh bày tỏ sự hứng thú, vui thích khi lần đầu tiên được trải nghiệm.

leftcenterrightdel
 Học sinh trải nghiệm tại các phòng thí nghiệm của khoa Cơ - Điện
leftcenterrightdel
 Học sinh trải nghiệm các sản phẩm của CLB sinh viên NCKH
leftcenterrightdel
 Chụp ảnh lưu niệm tại khoa Cơ - Điện

Buổi tham quan, trải nghiệm là dịp để các em học sinh làm quen và có cái nhìn thực tiễn về công việc tương lai. Hy vọng, thông qua hoạt động này, các em có được những thông tin bổ ích, từ đó định hướng chọn ngành học, trường học phù hợp để trở thành những công dân ưu tú trong tương lai, cống hiến sức trẻ cho sự phát triển của đất nước.

Khoa Cơ - Điện