Nhắc tới cô thủ khoa đầu vào khóa 59 Học viện Nông nghiệp Việt Nam chắc hẳn trong chúng ta rất nhiều người còn nhớ tới hình ảnh cô gái Dương Tú Anh với thân hình nhỏ bé, xinh xắn nhưng khuôn mặt cô gái ấy luôn mang một nghị lực, ý chí học tập kiên cường.

Được biết, Dương Tú Anh là một cựu sinh viên trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội. Ở phổ thông, cô luôn là một trong những người đứng đầu thành tích học tập trong lớp, ngoài ra, cô còn rất hăng hái tham gia các hoạt động đoàn thể, cô từng giữ chức vụ Bí thư đoàn trường THPT.

Mang trong mình một giấc mơ, hoài bão được bay cao bay xa, Tú Anh đã đặt mục tiêu cho mình phải cố gắng học tập thật tốt. Với sự cố gắng nỗ lực, trí tuệ và may mắn của mình, Tú Anh đã đỗ hai trường Đại học trong kì thi đại học 2014. Cô vinh dự trở thành Á Khoa Đại học Dược với số điểm 28 và thủ khoa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với số điểm 27,5. Thật sự có thể nói, Tú Anh xứng đáng với danh hiệu " Con nhà người ta". Thêm vào đó, cô gái này còn thông thạo Tiếng Anh, Tiếng Nhật và biết một chút về Tiếng Pháp. Nhờ đó mà Tú Anh đã chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam để hoàn thành ước mơ được học tập vươn xa thế giới của mình.

Sau khi học kì 1 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Tú Anh đã để lại ấn tượng về thành tích học tập của cô gái năm nhất với số điểm tích lũy 4.0/4.0. Sau kì học đó, Tú Anh được sang Nhật theo diện "du học sinh". Được hỏi về cuộc sống bên Nhật của Tú Anh, cô chia sẻ ban đầu sang rất nhớ nhà nhưng với sự thương yêu, động viên của các anh chị người Việt, cô cũng đã dần dần thích nghi. Qua 3 năm sinh sống tại Nhật, Tú Anh cảm thấy cuộc sống bên đó khá tốt, có một điều mà cô chưa được thích thú đó là cuộc sống hàng ngày chỉ có bốn loại rau xanh cho bữa cơm quanh năm. Hỏi về tình hình học tập, Tú Anh vẫn luôn duy trì kết quả học tập tốt, với kiến thức học chủ yếu bằng Tiếng Anh nên cô không gặp quá nhiều khó khăn.

Hiện tại, Tú Anh vẫn đang tiếp tục là sinh viên học tại đất nước mặt trời mọc. Hi vọng rằng Tú Anh vẫn luôn giữ vững phong độ học tập thật tốt, giữ sức khỏe tốt để đưa ước mơ của mình bay cao, bay xa hơn nữa.

 

Dương Tú Anh (áo đen) trong hoạt động nhóm