Nhắc tới thủ khoa đầu vào khóa 59 Học viện Nông nghiệp Việt Nam chắc hẳn rất nhiều người còn nhớ hình ảnh cô gái Dương Tú Anh với thân hình nhỏ bé, xinh xắn nhưng có một nghị lực, ý chí học tập kiên cường.

Dương Tú Anh là cựu học sinh trường THPT Cao Bá Quát, Gia Lâm, Hà Nội. Ở bậc phổ thông, bạn luôn đứng đầu về thành tích học tập ở trường. Ngoài ra, bạn còn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể, bạn từng giữ chức vụ Bí thư Đoàn trường THPT.

Mang trong mình giấc mơ, hoài bão được bay cao, bay xa, Tú Anh đã không ngừng cố gắng trong học tập và rèn luyện. Nhờ vậy, bạn đã thi đỗ hai trường đại học trong kì thi tuyển sinh đại học năm 2014. Bạn là á khoa Đại học Dược Hà Nội với số điểm 28 và thủ khoa Học viện Nông nghiệp Việt Nam với số điểm 27,5. Không chút do dự, Tú Anh đã chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam – ngôi trường trao cho sinh viên nhiều cơ hội  học bổng và giao lưu quốc tế để hoàn thành ước mơ của mình.

Kết thúc học kì đầu tiên tại Học viện, Tú Anh đã để lại ấn tượng với bạn bè và thầy, cô về thành tích học tập (điểm trung bình chung tích lũy đạt 4.0/4.0). Sau kì học đó, Tú Anh được nhận học bổng toàn phần dành cho thủ khoa đầu vào và sang du học tại Nhật Bản. Chia sẻ với chúng tôi về cuộc sống bên Nhật, Tú Anh nói: Khi mới sang Nhật, em rất nhớ nhà nhưng với sự thương yêu, động viên của các anh, chị người Việt, em đã dần dần thích nghi với cuộc sống mới. Trong mấy năm qua, em đã không ngừng cố gắng để đạt thành tích cao trong học tập, xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, thầy cô và Học viện.

Hiện tại, Tú Anh vẫn đang học tập tại đất nước mặt trời mọc. Chúc Tú Anh luôn học tập tốt, rèn luyện tốt để khi về nước cống hiến cho sự phát triển nông nghiệp, nông thôn Việt Nam. 

Dương Tú Anh (áo đen) trong hoạt động nhóm