Kỹ năng mềm là gì

Kỹ năng mềm hay Soft skills thường được sử dụng để chỉ các kỹ năng không liên quan trực tiếp đến kiến thức chuyên ngành, nhưng cần thiết để thành công trong môi trường làm việc và cuộc sống hàng ngày. Đây là những kỹ năng gắn liền với cách thức chúng ta tương tác và làm việc với nhau. Mặc dù không đòi hỏi kiến thức chuyên môn sâu, nhưng kỹ năng mềm là những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ, đạt được mục tiêu và thành công cá nhân và chuyên môn.

Tầm quan trọng của kỹ năng mềm trong thực tế

Trên thực tế chứng minh rằng, người thành đạt chỉ có 25% là do kiến thức chuyên môn, 75% còn lại được quyết định bởi kỹ năng mềm họ được trang bị. 

Tuy vậy, việc đào tạo kỹ năng mềm chưa được đưa vào chương trình học chính khóa tại nhiều cơ sở giáo dục, tầm quan trọng của nó cũng ít được các bạn sinh viên chú trọng đến. Là sinh viên, ngoài việc nắm vững các kiến thức chuyên môn ở trường học ra thì bạn cần phải ý thức được tầm quan trọng của kỹ năng mềm ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.

Sinh viên Học viện Nông nghiệp được trang bị kỹ năng mềm ngay từ năm đầu tiên

Trung tâm Đào tạo Kỹ năng mềm – VNUA trực thuộc Học viện Nông nghiệp Việt Nam, là một trong những đơn vị tiên phong trong việc giảng dạy kỹ năng mềm cho sinh viên. Tại Học viện, kỹ năng mềm là một trong những chuẩn đầu ra sinh viên cần hoàn thành trước khi tốt nghiệp. Bởi các vị trí việc làm hiện nay ngày càng đòi hỏi sự năng động, sáng tạo và kỹ năng công nghệ cao, do đó kỹ năng mềm ngày càng có giá trị, nhất là đối với sinh viên sắp tốt nghiệp.

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm – VNUA trực tiếp quản lý các lớp học kỹ năng mềm

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm trực tiếp quản lý, phụ trách tổ chức các lớp học kỹ năng cho sinh viên Học viện, bao gồm 10 kỹ năng: giao tiếp, lãnh đạo, quản lý bản thân, tìm kiếm việc làm, làm việc nhóm, hội nhập quốc tế, khởi nghiệp, bán hàng, thuyết trình và kỹ năng làm việc với các bên liên quan.

Các khoá học bao gồm 6 buổi trong đó có 5 buổi học lý thuyết và thảo luận nhóm tại các giảng đường dành riêng cho giảng dạy kỹ năng mềm, được giảng dạy bởi các giảng viên trong Học viện với nhiều năm kinh nghiệm. Và buổi học cuối cùng, sinh viên sẽ có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ, kinh nghiệm thực tế từ các diễn giả được Trung tâm lựa chọn mời về thỉnh giảng.

leftcenterrightdel
 Sinh viên tham gia các lớp học tại giảng đường và lớp học chia sẻ với diễn giả

Với hơn 8 năm kinh nghiệm đào tạo, Trung tâm đã tổ chức thành công hơn 700 lớp và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ sinh viên.

leftcenterrightdel
 

Phản hồi tích cực của Sinh viên sau khi tham gia các lớp học Kỹ năng

Ngoài các lớp học kỹ năng mềm dành cho sinh viên, Trung tâm có hợp tác cùng các doanh nghiệp, thầy cô tổ chức các lớp học khác cho học sinh Tiểu học – THCS như Khóa học Giáo dục giới tính, Khóa học Trải nghiệm nông nghiệp,…

leftcenterrightdel
 Một số hình ảnh Khóa học trải nghiệm dành cho học sinh Tiểu học - THCS

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Phòng 105 - khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Điện thoại: 0376660316

Email: ttkynangmem.vnua@gmail.com

Website: http://trungtamkynangmem.vnua.edu.vn

Facebook: Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm - VNUA

 

Thu Huyền – Trung tâm đào tạo kỹ năng mềm