Làn sóng bùng dịch Covid-19 lần thứ 4 có diễn biến vô cùng phức tạp, nhanh hơn, mạnh hơn và khó kiểm soát hơn. Theo thông tin từ Ban chỉ đạo quốc gia, tại một số tỉnh phía Bắc chúng ta cơ bản kiểm soát được tình hình; tại một số tỉnh phía Nam, tình hình phức tạp hơn, khó kiểm soát hơn đặc biệt là Tp. Hồ Chí Minh.

Do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, việc xác định thời điểm học sinh, sinh viên quay lại trường học chưa được đảm bảo chắc chắn và có thể mất một khoảng thời gian khá dài. Thế nên, để đảm bảo an toàn sức khỏe và duy trì thói quen học tập, giúp sinh viên không bị gián đoạn kiến thức thì việc học tập online được xem là một giải pháp tối ưu khi đối phó với dịch bệnh COVID-19.

Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm – Học viện Nông nghiệp Việt Nam là cơ sở đi tiên phong trong việc đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên Học viện. Hiện nay, chúng tôi đã đào tạo được gần 54.000 lượt sinh viên học kỹ năng mềm và đang từng bước đổi mới chương trình để đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng nhân sự của xã hội.

Việc thay đổi phương pháp giảng dạy trong thời kỳ Covid-19 là việc làm cần thiết. Trung tâm đã chuyển đổi hình thức học offline sang online trên nền ứng dụng Microsoft Team cho sinh viên. Đây chính là cơ hội để thích ứng và chuyển đổi phương pháp giảng dạy kỹ năng mềm so với các phương pháp giảng dạy truyền thống.

Đội ngũ giảng viên của chúng tôi đã đổi mới bài giảng để bắt nhập xu hướng như: quay các video clip các tình huống thực tế, tương tác, thực hành bài tập ngay trên các nền tảng Google, hoặc chia nhóm tương tác, khảo sát online, ... sử dụng hiệu quả các công cụ trong thời đại công nghệ 4.0.

Để tiếp cận được bài học tốt nhất, sinh viên cũng cần chuẩn bị câu hỏi theo các chủ đề được giao. Chúng tôi tạo khảo sát theo nhóm để tương tác với giảng viên, diễn giả. Ngoài ra, các em cũng chuẩn bị các học liệu để cùng thực hành, trao đổi với giảng viên trên nhóm lớp học.

Đối với các lớp học có số lượng sinh viên đông, chúng tôi đều có buổi kiểm tra về đường truyền trước khi học chính thức để việc trao đổi tài liệu, thông tin giữa giảng viên và sinh viên đều được thuận lợi.

Sau các buổi học, giảng viên cho các em làm bài kiểm tra, test online trực tiếp và chia sẻ kết quả đạt được của học viên ngay tại lớp học với phần tổng hợp nhanh trên ứng dụng website. Cũng như thu thập những ý kiến phản hồi của các em về cả khóa học giúp Trung tâm hoàn thiện nâng cao chất lượng giảng dạy.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Sinh viên trình bày kết quả hoạt động nhóm

Việc học tập trực tuyến cũng đã đem đến cho sinh viên nhiều trải nghiệm thú vị. Đầu tiên, sinh viên cần trao dồi thêm các kỹ năng để có thể làm việc nhóm online một cách hiệu quả, qua đó giúp cho sinh viên gia tăng thêm các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này. Hơn nữa, việc học tập online có thể giúp sinh viên ghi hình hoặc ghi âm lại lớp học và có thể xem lại bất kỳ lúc nào, điều này giúp sinh viên có thể chủ động nắm vững kiến thức ở lớp học. Và hơn hết, thông qua việc học tập online, sinh viên có thể chủ động ôn tập kiến thức, tạo lập được tinh thần học tập ổn định tại nhà và có thể chủ động học tập, trao đồi thêm nhiều kiến thức, gia tăng sự hiểu biết cho bản thân.

Thông qua việc triển khai, áp dụng phương pháp học tập online, Trung tâm vẫn đảm bảo cho sinh viên tiếp thu được kiến thức và hoàn thành chương trình học đúng kế hoạch đề ra, đồng thời, việc học tập online cũng giúp cho giảng viên tiếp tục nhiệt huyết với nghề, đổi mới phương thức giảng dạy để thích ứng với tình hình thực tế.

Trung tâm luôn thực hiện theo đúng phương châm “Đổi mới chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi”.

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ: Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm - Học viện Nông nghiệp Việt Nam - Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội.

ĐT: 024.6261.7545 – Hotline:035.276.3680

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn

Facebook: facebook.com/CSST.vnua/