Ngày 17/12/2023 tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Gia Lâm đã diễn ra Giải Bóng chuyền lực lượng vũ trang, công nhân, nông dân huyện Gia Lâm năm 2023. Đội Bóng chuyền nam sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xuất sắc giành giải Nhất.

leftcenterrightdel
Đoàn VĐV Học viện nhận Giải Nhất của giải đấu 

Với mục đích đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo sự lan tỏa, hình thành thói quen rèn luyện sức khỏe, tập luyện thể dục thể thao và tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho cán bộ, công nhân viên và nhân dân toàn Huyện. Qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, tăng cường khối đại đoàn kết Công – Nông - Binh. Ban chỉ huy Quân sự Huyện, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao Huyện đã phối hợp tổ chức Giải Bóng chuyền nhân kỷ niệm 79 năm ngày Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2023) và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2023).

Năm nay, Giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp và quy mô tốt, có sự tham gia của 08 đội bóng chuyền mạnh nhất trong khu vực toàn huyện Gia Lâm gồm: Đội xã Bát Tràng, xã Phù Đổng, xã Đặng Xá, xã Phú Thị, xã Trung Mầu, Trung đoàn 280, Ban chỉ huy Quân sự Huyện và Học viện Nông nghiệp Việt Nam với gần 100 vận động viên, huấn luyện viên là công nhân, viên chức, người lao động, cán bộ, chiến sĩ LLVT, sinh viên các trường học và nhân dân trên địa bàn huyện tham gia giải đấu. Các đội được chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng để thi đấu bán kết và chung kết.

Đội Bóng chuyền Học viện Nông nghiệp Việt Nam tham gia giải đấu nằm ở bảng B gồm các xã: Bát Tràng, Đặng Xá và Phù Đổng. Chúng ta, với nòng cốt là các em sinh viên đội tuyển Bóng chuyền Học viện, qua sự tập luyện nghiêm túc và kỷ luật, đội đã thi đấu xuất sắc vượt qua vòng đấu bảng với 3 trận toàn thắng và xếp thứ nhất bảng B. Tại trận bán kết, đội Học viện gặp BCH Quân sự Huyện, chúng ta cũng dễ dàng thắng với tỷ số 2-0 và lọt vào trận chung kết.

Tại trận chung kết, gặp lại đội bóng xã Bát Tràng (đội thắng trong trận bán kết với đội Phú Thị) gồm các VĐV xuất sắc, thi đấu kinh nghiệm và thi đấu rất quyết tâm. Tuy nhiên, với sự cố gắng từ các VĐV, sự sắp xếp hợp lý từ ban huấn luyện, đội bóng chuyền Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thi đấu hiệu quả hơn trong các tình huống đập bóng tấn công gần lưới với những cú đập uy lực ghi điểm và giành chiến thắng chung cuộc 2-1 với tỷ số các set lần lượt là 26-24, 23-25 và 15-12.

Kết thúc giải, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho đội bóng chuyền Học viện Nông nghiệp Việt Nam, giải Nhì thuộc về đội bóng chuyền xã Bát Tràng, 2 đội bóng chuyền xã Phú Thị và BCH Quân sự huyện đồng giải Ba.

Một số hình ảnh hấp dẫn tại giải đấu

leftcenterrightdel
 

Nguyễn Văn Quảng

Trung tâm GDTC&TT