Sáng 20/11, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tổ chức Triển lãm “Không gian sáng tạo sinh viên VNUA chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023”.

leftcenterrightdel
 Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam và GS.TS.NGƯT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, Đại biểu Quốc hội tham quan không gian Triển lãm

Tham quan không gian triển lãm có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Trần Thanh Nam; GS.TS.NGƯT. Nguyễn Thị Lan - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, Đại biểu Quốc hội; cùng các quý vị đại biểu, khách quý, và đông đảo sinh viên Học viện.

Diễn ra trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, triển lãm trưng bày các cuốn sách của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Lê Minh Hoan tặng thầy và trò của Học viện; các sản phẩm khoa học công nghệ do sinh viên trực tiếp nghiên cứu, thực hiện với sự hướng dẫn của đội ngũ giảng viên có trình độ cao; hơn 50 sản phẩm báo tường và các sản phẩm độc đáo, đặc sắc khác đã được chọn lọc trong cuộc thi “Quà tặng tri ân” do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tổ chức nhằm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, mỗi sản phẩm đều được sinh viên tự tay hoàn thiện, sáng tạo, chuẩn bị nội dung trình bày phù hợp, mang nhiều ý nghĩa; các hiện vật là các mô hình như: mô hình nhà Hành chính Học viện, mô hình “Thuyền chở tri thức”; các tác phẩm hội hoạ được sáng tác bằng các chất liệu Sơn dầu, Sơn mài, Lụa, Khắc gỗ, Màu nước, Gốm,… về chủ đề về thầy, cô và mái trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đa dạng các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm không gian sáng tạo sinh viên

Các tác phẩm trưng bày tại không gian Triển lãm đều mang những thông điệp ý nghĩa khác nhau đã phản ánh sự đa dạng về nội dung, sự sáng tạo về nghệ thuật, công nghệ của sinh viên Học viện. Bằng nhiều kỹ thuật, chất liệu được sinh viên thể hiện trong các tác phẩm đã cho thấy được đạo lý nhân văn truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam “tôn sư trọng đạo” của các thế hệ sinh viên đối với các thầy giáo, cô giáo - những người mang tri thức giúp sinh viên tự tin vượt qua mọi thách thức, khó khăn để đến được bến bờ thành công.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Khách quốc tế và sinh viên rất hào hứng khi tham quan không gian Triển lãm

Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Nguyễn Trọng Tuynh cho biết: Triển lãm không gian sáng tạo sinh viên VNUA được tổ chức trong dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là quà tặng đặc biệt của sinh viên Học viện gửi tặng tới các thế hệ nhà giáo của Học viện. Triển lãm không chỉ tôn vinh, tri ân những người thầy giáo, cô giáo mà còn góp phần giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên, giúp sinh viên được tự tin sáng tạo nghệ thuật, khoa học công nghệ. “Mỗi sản phẩm trưng bày đều do chính tay các bạn sinh viên sáng tạo và hoàn thiện, đây là tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc mà các em sinh viên muốn gửi tặng tới thầy, cô giáo trong dịp 20/11”, thầy Nguyễn Trọng Tuynh chia sẻ.

 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các vị đại biểu, quý thầy, cô giáo và các bạn sinh viên tham quan triển lãm

Triển lãm không gian sáng tạo sinh viên VNUA chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023 là món quà ý nghĩa mà sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam trân trọng gửi tặng tới các thầy giáo, cô giáo như một lời tri ân vì đã luôn đồng hành và dạy dỗ các thế hệ học trò trưởng thành. Đồng thời, hoạt động cũng đã lan tỏa tinh thần, đam mê sáng tạo của sinh viên thời đại mới./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện