Trong tuần từ 15-21/5/2023, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Công an thị trấn Trâu Quỳ tổ chức hoạt động tuyên truyền về định danh điện tử, hướng dẫn người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID trên địa bàn thị trấn.

leftcenterrightdel
 Đoàn viên, thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng VNeID

Với thế mạnh am hiểu công nghệ thông tin, các bạn sinh viên tình nguyện cùng lực lượng Công an đã nhiệt tình hỗ trợ và hướng dẫn hàng trăm người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VNeID. Ngoài tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VNeID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống, sinh viên tình nguyện và lực lượng Công an trên địa bàn còn hướng dẫn sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến trên điện thoại thông minh cho người dân.

Cùng với đó, các đoàn viên, thanh niên Học viện cũng xác định rõ nhiệm vụ tuyên truyền, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ trong giới trẻ, cụ thể hóa “chuyển đổi số” thành mô hình, giải pháp, công trình, phần việc của thanh niên trong năm 2023, nhất là các hoạt động hỗ trợ nhân dân về dịch vụ công trực tuyến, thanh toán điện tử, định danh điện tử…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Với sự hướng dẫn nhiệt tình của các đoàn viên, thanh niên, người dân có thể dễ dàng tải và truy cập các ứng dụng VNeID
  

Hoạt động nhằm mục tiêu đẩy nhanh tiến độ, nâng cao tỷ lệ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng VNeID, góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyển đổi số tại địa phương. Đây cũng chính là một trong những nội dung quan trọng nhằm cung cấp kiến thức và hỗ trợ người dân tiếp cận, thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).

 

Một số hình ảnh tại hoạt động của đoàn viên, thanh niên Học viện

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
  

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện