Ngày 14/5, tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã diễn ra chương trình tập huấn tổ chức Đại hội Chi đoàn và Đại hội Liên chi đoàn. Chương trình được thực hiện bởi Đoàn Thanh niên Học viện với sự tham gia của hơn 300 cán bộ Đoàn chủ chốt.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh chương trình

Tham dự chương trình có ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; ThS. Lê Thị Dung - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; cùng dự có các đồng chí Uỷ viên Ban Thường vụ, Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng, Phó các ban chuyên môn trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện, Bí thư Liên chi đoàn các khoa, Bí thư các Chi đoàn.

Căn cứ các văn bản hướng dẫn của Đoàn cấp trên, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện đã xây dựng và ban hành các kế hoạch, hướng dẫn và hệ thống văn bản, biểu mẫu phục vụ Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2025 và Đại hội Liên chi đoàn nhiệm kỳ 2024-2027. Đồng thời, chỉ đạo, hướng dẫn Liên chi đoàn các khoa nắm bắt kịp thời tình hình công tác chuẩn bị, kịp thời giải đáp thắc mắc, tháo gỡ những khó khăn trong công tác tổ chức đại hội các cấp.

Chương trình tập huấn đã cung cấp cho các đồng chí Bí thư Liên chi đoàn, Bí thư Chi đoàn những kiến thức trọng tâm trong công tác tổ chức đại hội mà cụ thể là công tác xây dựng văn kiện và công tác nhân sự đại hội nhiệm kỳ mới.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại chương trình, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cho biết: Chương trình tập huấn là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Học viện, có vai trò quan trọng nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đoàn các cấp để lựa chọn ra các các bộ Đoàn có đủ năng lực, tâm huyết và trách nhiệm. Đồng thời, đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện nhấn mạnh, công tác tổ chức Đại hội cần được làm theo đúng trình tự, điều lệ Đoàn và dựa theo các văn bản hướng dẫn mà Ban Thường vụ Đoàn Học viện đã ban hành. Công tác chuẩn bị trước Đại hội cần công khai, minh bạch và được sự đồng thuận trong Ban Chấp hành Liên chi đoàn, Chi đoàn và đông đảo đoàn viên, thanh niên.

leftcenterrightdel
ThS. Hà Mạnh Hiếu - Phụ trách Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện trình bày các nội dung trong chương trình tập huấn 

Tại chương trình tập huấn, các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt đã được nghe ThS. Hà Mạnh Hiếu - Phụ trách Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện trình bày một số nội dung liên quan tới công tác tổ chức đại hội như: Công tác tổ chức và chuẩn bị Đại hội; Công tác đại biểu của Đại hội; Nhiệm kỳ Đại hội, số lượng Uỷ viên BCH; Các cơ quan phụ trách công việc Đại hội; Một số mốc thời gian cần lưu ý…

Tại chương trình, các đại biểu đã thảo luận, giải đáp các nội dung trao đổi của Đoàn Thanh niên các đơn vị nhằm thống nhất về nhận thức và hành động, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các đơn vị.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các đại biểu thảo luận tại chương trình 

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, chương trình tập huấn tổ chức Đại hội Chi đoàn và Đại hội Liên chi đoàn do Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các đồng chí cán bộ Đoàn chủ chốt đã tiếp thu hiệu quả các nội dung trọng tâm trong công tác tổ chức Đại hội, công tác xây dựng văn kiện và công tác nhân sự Đại hội. Thông qua hoạt động đã góp phần để các cơ sở Đoàn tổ chức thành công Đại hội Đoàn các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Học viện Nông nghiệp Việt Nam lần thứ XXXV, nhiệm kỳ 2024-2027./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện