Đỗ Hải Vân – học sinh trường THPT Nguyễn Siêu (Hưng Yên), tân sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm là một trong 14 sinh viên tiêu biểu được nhận học bổng Tài năng năm 2022 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023.

leftcenterrightdel
 Đỗ Hải Vân, tân sinh viên lớp K67CNTPA, Khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Tích cực tham gia nghiên cứu khoa học

Sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên – vùng đất văn hiến, Đỗ Hải Vân hiện đang là sinh viên lớp K67 CNTPA, Khoa Công nghệ thực phẩm. Với niềm đam mê nghiên cứu khoa học nên ngay từ khi còn học tại trường THPT Nguyễn Siêu (Hưng Yên), Đỗ Hải Vân đã tích cực tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học như: tham gia câu lạc bộ nghiên cứu khoa học kỹ thuật THPT Nguyễn Siêu; Tham gia thi nghiên cứu khoa học cấp trường và đạt Giải triển vọng năm lớp 11; Tham gia cuộc thi sáng tạo thanh niên Tỉnh Hưng Yên và Học sinh giỏi toán cấp Tỉnh.

leftcenterrightdel
 Đỗ Hải Vân cùng tập thể lớp 12A5 trường THPT Nguyễn Siêu trong ngày tốt nghiệp

 

Lý do chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Biết đến Học viện Nông nghiệp Việt Nam từ người thân và bạn bè từ sớm, Đỗ Hải Vân rất tò mò về ngôi trường rộng và xanh nhất Hà Nội nên đã tìm hiểu và quyết định xét tuyển vào ngành Công nghệ thực phẩm của Học viện. Khi được hỏi về lý do lựa chọn Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Vân chia sẻ: “Qua tìm hiểu em được biết, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là trường có có bề dày lịch sử hơn 66 năm với nhiều thành tựu trong đào tạo và khoa học công nghệ, đi đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp. Vậy nên, Học viện có vai trò rất quan trọng trong việc đào tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước. Vì những lý do đó, em đã rất ấn tượng với Học viện. Hơn nữa, em có niềm đam mê và rất hứng thú với khoa học kĩ thuật, đặc biệt là chế biến thực phẩm, do đó em đã chọn ngành Công nghệ thực phẩm của Học viện.

Để đạt được mục tiêu đó, là cả một quá trình mà Vân đã không ngừng phấn đấu suốt 12 năm học. Nói về kinh nghiệm chọn trường, nữ sinh đến từ Hưng Yên đặt cho mình một quy trình bao gồm 4 bước: Thứ nhất, là khả năng của bản thân phù hợp với ngành nghề gì?; Thứ hai là chọn ngành mà mình yêu thích; Thứ 3 là chọn vị trí công việc sau này; Cuối cùng là chọn trường đào tạo phù hợp, vị trí của trường và đặc biệt là tỉ lệ có việc làm sau khi ra trường. Với tỉ lệ trên 90% sinh viên có việc làm trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam là lựa chọn hàng đầu mà Đỗ Hải Vân đã lựa chọn.

Học bổng Tài năng là “một món quà”

leftcenterrightdel
 Đỗ Hải Vân (đứng thứ 4 từ trái sang) 1 trong 14 tân sinh viên K67 nhận học bổng Tài năng năm 2022

 

“Vui mừng, may mắn, biết ơn” là những cảm xúc đầu tiên khi nhận được học bổng Tài năng của cô nàng tân sinh viên Đỗ Hải Vân. Đối với Vân, trúng tuyển vào Học viện là một niềm tự hào khi cô được học đúng ngành, đúng trường mà mình đã lựa chọn. Hơn thế nữa, trong Lễ khai giảng năm học mới 2022-2023, Vân đã vinh dự khi là 1 trong 14 tân sinh viên K67 xuất sắc được nhận học bổng Tài năng của Học viện. “Em luôn theo dõi website và các trang fanpage của Học viện, khi thấy Học viện có đăng kế hoạch xét học bổng dành cho tân sinh viên K67 em đã nộp hồ sơ. Khi nhận được thông báo mình là 1 trong 14 bạn được nhận học bổng Tài năng em đã rất vui mừng và cảm thấy mình thật may mắn. Em xin cảm ơn Học viện đã có những chương trình học bổng dành cho tân sinh viên, để chúng em có cơ hội học tập, phấn đấu tốt hơn. Học bổng Tài năng này là một món quà vô cùng ý nghĩa mà em nhận được, nó sẽ giúp em giảm bớt được chi phí học đại học cho gia đình. Em sẽ phấn đấu học tập và rèn luyện thật tốt để xứng đáng với suất học bổng mà Học viện đã trao tặng”.

Với học bổng Tài năng, Đỗ Hải Vân sẽ được miễn 100% học phí các học phần trong trương trình đào tạo. Hy vọng với suất học bổng này, Hải Vân sẽ học tập thật tốt, thực hiện được niềm đam mê nghiên cứu khoa học của mình. Chúc em sẽ có một khoảng thời gian ý nghĩa tại Học viện và đây là là bước đệm và hành trang vững chắc cho cuộc sống sau này./.

Ban CTCT&CTSV