Đinh Phương Thảo, sinh viên lớp K65KTTCA, ngành Kinh tế Tài chính, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, được bạn bè biết đến là một tấm gương vượt khó, thân thiện và luôn tích cực trong các hoạt động đoàn thể. 

leftcenterrightdel
 Đinh Phương Thảo, sinh viên ngành Kinh tế tài chính, Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Sinh ra ở quê hương Ninh Bình, lên 9 tuổi, em theo bố mẹ em vào sinh sống tại Đăk Nông với nguồn thu nhập chính của gia đình em từ trồng điều. Mặc dù sinh kế của gia đình thường xuyên gặp khó khăn do điều kiện thời tiết khắc nghiệt khiến cây điều mất mùa hay đại dịch Covid-19 làm cho đầu ra sản phẩm bấp bênh, Phương Thảo luôn cố gắng vươn lên trong học tập. Từ khi học THPT, em tự định hướng bản thân sẽ theo học ngành Kinh tế tài chính tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, để khi tốt nghiệp em có cơ hội việc làm tốt, cải thiện kinh tế của gia đình, và mơ ước xa hơn là đóng góp cho sự phát triển kinh tế tại địa phương và và đất nước.

leftcenterrightdel
Ngoài thời gian học tập, Phương Thảo dành thời gian viết bài cho Ban Tuyên truyền, Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn 

 

Với định hướng rõ ràng và những nỗ lực không ngừng trong học tập, ngay từ khi là sinh viên năm nhất, Phương Thảo đã nhận được học bổng “Tiếp sức đến trường” cùng nhiều hỗ trợ của Khoa, của Học viện nhờ vào kết quả học tập tốt cũng như những nỗ lực vượt khó của mình. Bên cạnh những thành tích trong học tập, Phương Thảo nhận được sự tín nhiệm của thầy, cô và bạn bè và được bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn K65KTTCA. Em đã cùng BCH Chi đoàn tổ chức nhiều hoạt động đoàn thể có ý nghĩa và vận động các thành viên trong lớp tham gia các hoạt động của Khoa và Học viện. Thêm vào đó, Thảo còn tham gia Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn với vai trò là Uỷ viên Ban Tuyên truyền. Trong năm vừa qua, em đã góp phần lan tỏa thông tin tích cực đến các bạn sinh viên thông qua các bài viết trong các chuyên mục như “ Góc nhìn thanh niên”, “ Mỗi ngày một tin tốt”, tuyên truyền các thông tin liên quan đến dịch bệnh Covid 19 hay các thông tin về học tập, nghiên cứu khoa học, các hoạt động phòng trào gắn liền với sinh viên.

leftcenterrightdel
 Phương Thảo luôn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của lớp và của Liên chi đoàn.

 

Là sinh viên năm thứ hai, con đường chinh phục tri thức cũng như hoàn thiện bản thân của Phương Thảo còn nhiều khó khăn phía trước. Mặc dù vậy, với lòng quyết tâm, cùng sự dìu dắt và đồng hành của các thầy, cô Khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn cũng như các anh, chị và các bạn, Phương Thảo tự tin rằng em sẽ cố gắng hơn nữa và tìm kiếm những cơ hội học tập để nâng cao kiến thức và đạt được những thành tích cao trong học tập cũng như tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội. Tương lai tươi sáng đang rộng mở với Phương Thảo – cô sinh viên nhỏ với khát vọng ước mơ lập thân, lập nghiệp với ngành học mà cô sinh viên trẻ đã lựa chọn.

Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và PTNT