Ngồi nhâm nhi tách cafe, nghe bài hát “đi để trở về”, như một thói quen, tôi vào website của Học viện Nông nghiệp Việt Nam để đọc các tin tức hàng ngày, tôi ấn tượng với bài viết “trường là nhà” và đọc nó một cách say mê như chưa bao giờ say mê như thế!

Tôi là sinh viên khóa 54, chuyên ngành kế toán, tôi đã ra trường, đã đi làm cho một công ty nước ngoài đặt tại Việt Nam.
Năm 2009, tôi trúng tuyển vào Học viện trong sự ngỡ ngàng của gia đình và bạn bè. Ngày nhập học, như bao bạn tân sinh viên khác, tôi ước mơ sẽ trở thành một "kế toán viên", làm việc cho một công ty lớn ở Việt Nam. Vì vậy, ngay sau ngày nhập học, tôi đã xây dựng cho mình lộ trình học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ ấy. Trong 4 năm học tại đây, tôi luôn coi trọng tất cả các môn học, bất kể đó là môn đại cương, môn cơ sở hay môn chuyên ngành. Tôi chưa bao giờ nghỉ học và thường xuyên xuất hiện tại thư viện hay các giảng đường tự học của trường. Đối với tôi, ngoài kiến thức chuyên môn, tôi đặc biệt quan tâm đến tiếng Anh và trau dồi kỹ năng mềm cho bản thân. Ngày đó, tôi rất hay ngồi trên xe 11, lang thang sang Hà Nội để thực hiện chiến dịch “săn Tây”, nói chuyện với Tây, nhờ vậy trình độ tiếng Anh của tôi tăng lên đáng kể. Không chỉ học tập, tôi còn tham gia viết bài, phát thanh cho chương trình phát thanh thanh niên sinh viên của trường, qua đó, tôi nâng cao kỹ năng viết tin, soạn thảo văn bản, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…


Để có được tôi của ngày hôm nay, ngoài những cố gắng nỗ lực của bản thân là sự động viên, khích lệ, tạo điều kiện rất lớn của các thầy, cô. Chính các thầy, cô đã truyền đạt cho tôi kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm học tập, tiếp thêm cho tôi sức mạnh để hoàn thành mục tiêu, ước mơ của mình. Tôi muốn nói với thầy, cô của mình rằng: “Em tự hào là sinh viên VNUA. Tự hào là sinh viên của thầy, cô. Tự hào được giới thiệu VNUA với bạn bè trong nước và thế giới. Dù sau này em ở đâu, thành đạt hay thành đạt, em sẽ không bao giờ quên mái trường và thầy, cô – nơi đã chấp cánh cho mọi ước mơ của em thành sự thật”. Tôi cũng muốn nói với thầy, cô của mình rằng: “Đi để trở về”.