\r\n Đỗ Thị Liên sinh năm 1994 tại Nông Cống, Thanh Hóa, hiện đang theo học khóa 57 khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Liên là một cô gái xinh xắn, năng động, luôn nỗ lực vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống để trở thành một trong những sinh viên xuất sắc của Học viện. Không những vậy, Liên còn là một tình nguyện viên nhiệt huyết, luôn biết quan tâm giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bạn bè, luôn được bạn bè, thầy cô yêu quý. Ước mơ của Liên là trở thành một cô giáo dạy tiếng Anh cho các em nhỏ. Nhưng đâu ai ngờ, căn bệnh viêm màng não lại đến với em, hành hạ em từng ngày. Sau một thời gian dài điều trị, Liên giờ rất yếu, nằm bất động và không biết gì nữa... Các bác sĩ nói Liên chỉ còn 20% cơ hội sống, số tiền chạy chữa cho em cũng lên đến hàng trăm triệu đồng.

\r\n

\r\n Cảm động trước hoàn cảnh khó khăn của cô học trò Đỗ Thị Liên, thầy Đặng Xuân Phi – Bí thư Liên chi đoàn Khoa Kinh tế và Phát triển Nông thôn đã phát động phong trào ủng hộ sinh viên Đỗ Thị Liên đến toàn thể các nhà hảo tâm trong Học viện; phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức các chương trình ca nhạc từ thiện ủng hộ Đỗ Thị Liên. Số tiền ủng hộ lên tới gần 68.000.000 VNĐ.

\r\n

\r\n Đặc biệt, khi nghe tin Đoàn Thanh niên Học viện tuyển cán bộ tham gia chương trình game show “Vì bạn xứng đáng” của Đài Truyền hình Việt Nam để gây quỹ ủng hộ Đỗ Thị Liên. Thầy Đặng Xuân Phi đã đăng ký phỏng vấn tham gia chương trình. Bằng trí tuệ và tình yêu với sinh viên, thầy Đặng Xuân Phi đã vượt qua 5 vòng thi, giành được 58.500.000 VNĐ ủng hộ sinh viên Đỗ Thị Liên. Khi chương trình trao số tiền trên đến Liên, Thầy nghẹn ngào nói “Tôi hy vọng tất cả mọi người sẽ giúp đỡ bạn Liên và những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Thầy chúc Liên nhận được một phép màu nào đó để sớm lành bệnh, tiếp tục học tập, thực hiện ước mơ dang dở của mình. Tất cả mọi người đang chờ em tỉnh dậy. Cố lên Liên nhé.”

\r\n

\r\n 58.500.000 VNĐ không phải là số tiền quá lớn nhưng trong đó chất chứa tất cả tình yêu thương, sự nỗ lực cố gắng của người Thầy dành cho cô sinh viên yêu quý của mình. Với tình cảm của Thầy, của gia đình, của bạn bè, cộng đồng xã hội, mong rằng Liên sẽ cảm nhận được và sớm hồi phục để trở lại với Học viện, tiếp tục viết tiếp ước mơ của mình.

\r\n

\r\n Qua chương trình “Vì bạn xứng đáng”, tình cảm thầy - trò chân thành đã thực sự làm rung động biết bao trái tim con người Việt Nam. Tin rằng trên cuộc đời này sẽ còn rất nhiều những người sống tình nghĩa, sẵn sàng hi sinh giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn như thầy Đặng Xuân Phi.

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Em Đỗ Thị Liên đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Thầy Đặng Xuân Phi tham gia chương trình “Vì bạn xứng đáng ” số 100 vào lúc 17h ngày 17/5/2015.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n Nhà tài trợ chương trình trao số tiền 58.500.000 đồng cho gia đình em Đỗ Thị Liên

\r\n