Nữ sinh ngành Thú y, Đàm Nhật Hà “gây thương nhớ” khi sở hữu nhan sắc ngọt ngào. Ngoài việc học, cô bạn còn tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật để mở mang kiến thức, phát triển kỹ năng cho bản thân.

 

leftcenterrightdel
 Nàng thơ Gen Z “gây thương nhớ” với đam mê văn hóa, nghệ thuật

Đàm Nhật Hà (sinh năm 2001), đến từ huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Hiện đang là sinh viên khóa 64, ngành Thú y, khoa Thú y, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Nhật Hà được mọi người biết đến là một cô gái thân thiện, giọng hát ngọt ngào và luôn “thường trực” nụ cười trên môi.

Sở hữu gương mặt khả ái, Nhật Hà luôn được các studio “săn đón” bởi sự tự tin và nét duyên dáng tự nhiên. Bên cạnh việc học tập, tham gia các hoạt động Đoàn - Hội, cô bạn hiện nay đang là người mẫu ảnh tự do. Đây là những bước đệm của Nhật Hà giúp cho cô nàng tự tin hơn khi đi "chinh chiến" tại cuộc thi “Hoa khôi VNUA 2023”. Dù vậy, Hà luôn cố gắng cân bằng giữa việc học và làm mẫu ảnh. Đáng chú ý nhất vừa qua, người đẹp “gen Z” mang số báo danh 05 này đã xuất sắc bước vào vòng Chung kết cuộc thi với cảm xúc vỡ òa trong hạnh phúc vì đam mê của chính mình đã được thực hiện.

 
leftcenterrightdel
 Nhật Hà đang là một mẫu ảnh chuyên nghiệp tại Hà Nội.
 

Ngay từ khi còn học trung học phổ thông, Nhật Hà đã luôn quan tâm và tích cực tham gia các hoạt động về văn hóa, nghệ thuật do Đoàn trường tổ chức. Vì yêu thích ca hát nên khi trúng tuyển vào Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cô bạn đã tham gia câu lạc bộ Guitar để được giao lưu, học hỏi, kết bạn cùng sinh viên Học viện. Và dấu ấn trong năm 2023 đối với Nhật Hà đó chính là tham gia cuộc thi “Hoa khôi VNUA 2023”, theo Hà đây là cơ duyên của bản thân, vì cô bạn rất yêu nghệ thuật và mong muốn được trải nghiệm, lan tỏa những điều tốt đẹp nhất đến với cộng đồng thông qua cuộc thi này.

Xuất thân từ quê lúa Thái Bình - một vùng quê gắn liền với nông nghiệp, nên Đàm Nhật Hà đã quyết định chọn ngành Thú y tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam để theo học. Một phần vì bản thân rất yêu động vật, một phần muốn được đem những kiến thức chuyên môn và kỹ năng đã học được để vận dụng vào đời sống giúp đỡ bà con nông dân, góp phần phát triển nền nông nghiệp nước nhà. “Vì mình là thanh niên thời đại mới nên mình sẽ không ngại thử thách, khó khăn, chỉ cần giúp ích cho quê hương đất nước mình sẵn sàng vượt gian nan”, Nhật Hà chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Vẻ đẹp trong trẻo của nữ sinh gây ấn tượng tại Hoa khôi VNUA 2023

Hà tâm sự: “Trước khi là mẫu ảnh, mình tự ti và chưa có kinh nghiệm. Nhưng sau nhiều lần thử sức thì mình đã tự tin hơn trước ống kính máy ảnh. Đối với Hà, công việc làm người mẫu ảnh mang lại nhiều sự trải nghiệm, được học hỏi tích lũy kinh nghiệm từ các anh chị đồng nghiệp, đặc biệt giúp mình có thêm nhiều mối quan hệ tốt. Công việc này vừa là đam mê vừa giúp mình có thể tự lập khi đang là sinh viên đại học. Nhưng bản thân mình tại thời điểm này, việc học tập vẫn được ưu tiên hàng đầu”.

Để chuẩn bị cho cuộc thi, Nhật Hà có một chút lo lắng với dàn thí sinh “nghiêng nước nghiêng thành” nhưng cô bạn đã lấy lại được sự tự tin, mỗi ngày đều luôn cố gắng tập luyện thể lực, kỹ năng giao tiếp, năng khiếu về ca hát và catwalk và posing (tạo dáng). Tất cả các nội dung tập luyện đều được Nhật Hà tìm hiểu trên mạng internet và những lúc rảnh thường xem những chương trình về sắc đẹp để bản thân trau dồi thêm sự chuyên nghiệp.

Sau cuộc thi “Hoa khôi VNUA 2023”, Nhật Hà bật mí về định hướng tương lai sẽ tiếp tục làm mẫu ảnh, tham gia các hoạt động xã hội và muốn thử sức với nhiều “đấu trường” sắc đẹp hơn nữa./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện

Ban Truyền thông - Kỹ thuật Hội Sinh viên Học viện