Nguyễn Minh Phương, sinh viên lớp K63KHCTT, Khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã xuất sắc dành danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu năm 2021.

 

leftcenterrightdel
 Nguyễn Minh Phương (đứng thứ ba từ trái sang) là 1 trong 3 thí sinh có tác phẩm dự thi xuất sắc giành danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu”.

Ảnh: Báo QĐND

Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu

Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021 được Vụ Thư viện (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) tổ chức với mong muốn khuyến khích, thúc đẩy phong trào đọc trong thanh thiếu niên, nhi đồng, hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách cho học sinh, sinh viên - một yếu tố quan trọng góp phần phát triển văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

Với mong muốn lan tỏa tình yêu đọc sách đến với mọi người, Minh Phương đã đăng ký tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2021. Tác phẩm dự thi của em là một bài viết giới thiệu về cuốn sách có tựa đề “Phương pháp điều trị trầm cảm” của TS. Stephen S. Ilardi. Bằng cách dẫn dắt nội dung ấn tượng, lôi cuốn, đầy thuyết phục, Minh Phương là 1 trong 3 thí sinh có tác phẩm xuất sắc nhất giành danh hiệu “Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu”.

Minh Phương chia sẻ, “Trong một lần tình cờ lướt Facebook, em đọc được bài viết giới thiệu về cuốn sách này. Với lời giới thiệu cuốn sách này không chỉ giúp cho những người đang phải đối mặt với bệnh trầm cảm mà nó mang đến phương pháp trị liệu giúp đỡ cả những người đang cảm thấy chán nản, đơn giản là quan tâm đến sức khoẻ nói chung. Và em đã tìm mua nó ngay lập tức với hy vọng giải quyết những khúc mắc về tâm lý hiện tại. Bất ngờ nó hoàn toàn đáng đọc, giúp em đối mặt với khủng hoảng một cách tích cực”.

 

Vun đắp và lan tỏa tình yêu với sách

Yêu sách và trân trọng sách. Vì vậy, trong góc học tập của Minh Phương, mỗi cuốn sách đều được em bố trí ngăn nắp trên kệ. Mỗi ngày, sau những giờ học căng thẳng, em thường lấy sách ra đọc để thư giãn. Minh Phương quý từng cuốn sách dù là rất nhỏ và xem chúng như những người bạn của mình.

Trở thành Đại sứ Văn hoá đọc, Minh Phương cho biết em rất vui và tự hào, mong muốn sẽ phổ biến được lợi ích của việc đọc sách và mang sách đến gần hơn với cộng đồng. “Sau cuộc thi này, em thấy mình cần có ý thức hơn đối với việc sử dụng mạng xã hội để chia sẻ về những cuốn sách mình yêu thích, chia sẻ sở thích đọc sách của mình với bạn bè. Em dự định sẽ kết nối, tham gia vào nhiều đội, nhóm để góp sức cùng với nhiều người khác lan tỏa và nuôi dưỡng tình yêu văn hóa đọc đến với nhiều người hơn…”, Minh Phương chia sẻ.

 

leftcenterrightdel
 Đại sứ Văn hoá đọc năm 2021 Nguyễn Minh Phương phát biểu tại lễ trao giải. Ảnh: TTXVN
 

Thông qua cuộc thi, Minh Phương không những được gặp gỡ, giao lưu với bạn bè đến từ khắp mọi miền tổ quốc mà còn học hỏi được nhiều phương pháp hay về tự học, tự đọc để áp dụng cho bản thân. Em mong muốn niềm đam mê đọc sách của mình sẽ được nhiều người hưởng ứng, góp phần đưa phong trào đọc sách ngày một phát triển hơn./.

 

Lan Hương - TT QHCC&HTSV

Trung tâm TT-TV Lương Định Của