Là một trong số ít sinh viên nữ tốt nghiệp chuyên ngành Hệ thống điện của Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam nhưng chưa bao giờ Lương Hồng Điệp cảm thấy tự ti về quyết định của mình. Cô gái ấy gây ấn tượng không chỉ bởi vẻ ngoài xinh đẹp mà còn đạt nhiều thành tích xuất sắc.

Lương Hồng Điệp – Cựu sinh viên lớp K59KTDTA sinh ra và lớn lên tại Thủ đô Hà Nội, mảnh đất giàu truyền thống văn hóa nên sớm từ nhỏ Điệp đã ý thức được việc học và luôn phấn đấu hết mình. Cô gái có đam mê với ngành điện nên ngay sau khi tốt nghiệp THPT, Điệp chọn theo học chuyên ngành Hệ thống điện tại Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Suốt 5 năm đại học là cả 5 năm Điệp nhiệt tình tham gia vào các hoạt động tình nguyện, phong trào thanh niên của Liên Chi đoàn, Liên Chi hội. Nhiều năm liền Điệp được Giám đốc Học viện, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện và Trưởng Khoa Cơ – Điện tặng giấy khen vì đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên. Lương Hồng Điệp luôn là tấm gương sáng, lá cờ đầu trong học tập cũng như các hoạt động phong trào của Khoa và Học viện.

leftcenterrightdel
 Ảnh chụp trước khi tốt nghiệp

Từ một cô Bí thư chi đoàn K59KTDTA, với thành tích học tập xuất sắc và năng nổ tham gia các hoạt động phong trào nên Điệp được thầy cô, bạn bè tin tưởng bầu giữ chức vụ Liên Chi hội trưởng Liên Chi hội Sinh viên Khoa Cơ – Điện nhiệm kỳ 2016 – 2018. Sau thời gian phấn đấu không ngừng, ngày 22/12/2017, Lương Hồng Điệp vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Lương Hồng Điệp trong Lễ kết nạp đảng viên mới
leftcenterrightdel
 Lương Hồng Điệp nhận bằng tốt nghiệp

Bằng sự cố gắng và những thành tích xuất sắc trong học tập cũng như hoạt động phong trào mà ngay sau khi tốt nghiệp, Lương Hồng Điệp đã chính thức trở thành nhân viên của Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế Hưng Yên thuộc Công ty Điện lực Hưng Yên. Đây không chỉ là thành quả sau những tháng ngày miệt mài trên giảng đường của Điệp mà còn là niềm vinh dự và tự hào của các thầy cô giáo Khoa Cơ – Điện.

leftcenterrightdel
 Lương Hồng Điệp - Ảnh dự thi tuyên truyền an toàn điện

Nhớ lại những ngày còn là sinh viên, Lương Hồng Điệp chia sẻ: “Thật may mắn và hãnh diện khi được học tập và trưởng thành từ Khoa Cơ – Điện. Chính nơi đây đã giúp tôi truyền ngọn lửa đam mê, đã giúp tôi trưởng thành và thêm vững vàng hơn về quyết định đã chọn. Những gì mà tôi đã đạt được như một lời tri ân công sức dìu dắt và truyền đạt kiến thức của các thầy cô. Tôi tự hứa với bản thân rằng dù ở bất cứ nơi đâu, làm bất cứ công việc gì tôi đều nỗ lực và cố gắng để xứng đáng với danh hiệu sinh viên Khoa Cơ – Điện, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.”

Cảm ơn Điệp về những lời chia sẻ rất chân thành và có ý nghĩa với các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường. Chúc Điệp có nhiều sức khỏe, luôn giữ được niềm đam mê, nhiệt huyết, hoàn thành xuất sắc mọi công việc và gặt hái nhiều thành công.

Khoa Cơ - Điện