Nhằm giáo dục truyền thống  “tôn sư trọng đạo” hàng ngàn năm của dân tộc ta, từ cuối tháng 9 năm 2016, Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã phát động Cuộc thi “Món quà tri ân” tới tất cả đoàn viên thanh niên trong Học viện.

Với tình yêu và niềm kính trọng dành cho các thầy, cô giáo, sinh viên Học viện đã làm ra nhiều món quà có ý nghĩa tinh thần to lớn để tri ân công lao của thầy, cô như: sáng tác bài thơ, viết tâm thư về thầy, cô; sáng tạo các bưu thiếp, bức ảnh, video về thầy, cô, vẽ chân dung thầy, cô; tự tay gấp hạc giấy, sao, hoa giấy tặng thầy, cô. Ngoài ra, khác với các năm trước, năm nay nhiều sinh viên vẽ các bức tranh phong cảnh thể hiện tình yêu với Học viện. Theo thống kê của Ban Tổ chức, qua gần hai tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút sự tham gia của hơn 1200 bạn sinh viên với trên 800 tác phẩm dự thi.

Kết thúc Cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 1 giải nhất cho tác phẩm của Ban thiết kế Liên chi đoàn khoa Quản lý Đất đai, 2 giải nhì cho 2 tác phẩm của BCH Liên chi đoàn Khoa Kế toán, tập thể lớp K61KHCTB, 3 giải ba cho 3 tác phẩm của Liên chi đoàn Khoa Cơ điện, đồng chí Dương Thu Thảo, Tăng Thị Hà - Chi đoàn K58QLTT, Liên chi đoàn khoa Kế toán và Quản trị Kinh doanh, 10 giải khuyến khích cho 10 tác phẩm của LCĐ khoa Kế toán, Ngô Tuấn Trung - LCĐ Khoa Kinh tế, LCH khoa Chăn nuôi, Chi đoàn K59CNSHE – LCĐ Khoa CNSH, Đội sinh viên tình nguyện LCĐ khoa Công nghệ Thông tin, Đỗ Hồng Nhung - Chi đoàn K58TYB, Chi đoàn K61TYH - LCĐ Khoa Thú Y, Chi đoàn K59TYB - LCĐ Khoa Thú Y, Chi đoàn K59KHCTB - LCĐ Khoa Nông học, Ban thiết kế LCĐ khoa Quản lý Đất đai, Trần Thị Thảo - Khoa Sư phạm và Ngoại ngữ.

 

Tác phẩm đạt giải nhất - LCĐ khoa Quản lý Đất đai
Tác phẩm đạt giải nhì - LCĐ khoa Nông học
Tác phẩm đạt giải ba - LCĐ khoa Cơ điện

 

Bên cạnh việc phát động Cuộc thi Món quà tri ân tới tất cả đoàn viên thanh niên, Đoàn Thanh niên Học viện - Đơn vị quản lý fanpage chính thức của Học viện Nông nghiệp Việt Nam còn mở chuyên mục “Trao gửi yêu thương” để sinh viên chia sẻ các kỷ niệm và tình cảm của mình dành cho các thầy, cô giáo. Các bài viết thu hút sự quan tâm của nhiều đoàn viên thanh niên trong Học viện.

Thông qua các tác phẩm dự thi trong Cuộc thi “Món quà tri ân”, sinh viên Học viện đã thể hiện tình yêu, sự kính trọng và biết ơn đối với các thầy, cô giáo - những người lái đò thầm lặng đưa những chuyến đò tri thức sang sông. Các tác phẩm dự thi được trưng bày tại đường vào Giảng đường Nguyễn Đăng 207 vào ngày 18/11/2016.