Trong chương trình tập huấn thuộc Dự án “Phát triển nguồn lực cho các lĩnh vực liên quan tới thực phẩm thông qua các trường đại học đối tác ASEAN hợp tác với Nhật Bản” được tổ chức tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngày 10/8/2016, Khoa Công nghệ thực phẩm phối hợp với Ban Hợp tác quốc tế tổ chức “Hội chợ việc làm về chuỗi giá trị thực phẩm” với sự tham gia của Công ty thực phẩm Yoshinoya, Nhật Bản cùng các thầy cô giáo và 100 sinh viên của Khoa Công nghệ thực phẩm.

Yoshinoya là công ty thực phẩm quản lý chuỗi nhà hàng, ra đời từ năm 1899 tại Tokyo. Đến nay, công ty đã phục vụ khách hàng tại hơn 1300 địa điểm trên toàn thế giới với khoảng 500.000 suất ăn mỗi ngày. Trên 100 năm qua, Yoshinoya vẫn giữ vững thông điệp “Nhanh và Dinh dưỡng” trong việc phục vụ các món ăn truyền thống của Nhật Bản với phương thức phục vụ theo kiểu thức ăn nhanh của Mỹ. Công ty rất chú trọng đến khâu lựa chọn nguyên liệu, chế biến và bảo quản thức ăn, đảm bảo đưa đến tay thực khách những sản phẩm tươi, sạch và dinh dưỡng nhất. Đến với Hội chợ việc làm, công ty đã giới thiệu về các chuỗi nhà hàng của công ty trên thế giới, cũng như định hướng mở chuỗi nhà hàng tại Việt Nam, thông tin tuyển dụng của công ty, giải đáp các câu hỏi của sinh viên và tuyển dụng sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản. Kết thúc buổi phỏng vấn, công ty Yoshinoya đánh giá cao trình độ của sinh viên Khoa Công nghệ Thực phẩm tham gia phỏng vấn. Công ty có dự kiến nhận từ 4 – 6 sinh viên sang làm việc tại Nhật Bản với hợp đồng 5 năm, lương khởi điểm khoảng 1700 USD/tháng. Đây là năm thứ hai công ty sang Học viện giới thiệu và tuyển dụng nhân sự.


Giới thiệu hoạt động của Công ty thực phẩm Yoshinoya Nhật Bản

Phát biểu khai mạc chương trình, TS. Nguyễn Thị Thanh Thủy, Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hợp tác trong lĩnh vực thực phẩm ở khu vực ASEAN nói chung cũng như giữa Việt Nam và Nhật Bản nói riêng, nhất là trong thời kỳ hội nhập và phát triển của các nước khu vực Đông Nam Á. Tiến sỹ cũng cảm ơn công ty thực phẩm Yoshinoya đã mang đến những cơ hội tốt cho sinh viên của khoa và mong rằng trong thời gian tới, công ty và Học viện sẽ có nhiều hoạt động hợp tác tích cực hơn nữa, góp phần định hướng việc làm và mở ra cơ hội mới cho sinh viên ngành Công nghệ Thực phẩm. 


Phỏng vấn tuyển dụng sinh viên của Học viện sang nước ngoài làm việc