Ngày 10/10/2024, trong không khí vui mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, đồng thời hướng tới kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Khoa, thành lập Học viện; cựu sinh viên Cơ Điện K19 đã trở về thăm trường, thăm khoa và ôn lại kỷ niệm xưa.

Chưa đến 14h00 giờ chiều cùng ngày, gần 80 đồng môn của gia đình Cơ Điện K19 đã tụ họp tại khoa Cơ - Điện. Tất cả đã ở cái tuổi “xưa nay hiếm”, có khi nhớ khi quên những việc đang diễn ra nhưng lại nhớ như in ký ức thời sinh viên.

Tham dự Hội khóa K19 về phía khoa Cơ - Điện có TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa; TS. Nguyễn Chung Thông - Phó Trưởng khoa và một số thầy cô trong Khoa.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, TS. Nguyễn Xuân Trường - Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa báo cáo về tình hình Khoa hiện nay và cảm ơn Tập thể K19 luôn hướng về Khoa về Học viện; đồng thời mong muốn các cô, các bác K19 tiếp tục dõi theo sự phát triển, tư vấn và ủng hộ cho Khoa trong thời gian tới. Thầy cũng đã gửi lời tri ân công lao của cựu cán bộ/giảng viên của Khoa (là cựu sinh viên K19) nói riêng đã dìu dắt bao thế hệ sinh viên của Khoa trong quá trình học tập và trưởng thành sau này.

 

leftcenterrightdel
 Thầy Nguyễn Văn Hựu - đại diện ban liên lạc K19 phát biểu tại buổi gặp mặt

Thầy Nguyễn Văn Hựu (cựu giảng viên Bộ môn Máy Nông nghiệp và Thực phẩm – Đại diện Ban liên lạc K19) chia sẻ tại Hội khoá: “K19 Trường Đại học Nông nghiệp I (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam) có 500 sinh viên, khi đó Trường thuộc Bộ Nông nghiệp. Khi nhập học tất cả sinh viên K19 đều cắt hộ khẩu về Hà Nội, hưởng tem phiếu và sinh hoạt trong ký túc xá là bắt buộc, lao động xây dựng trường là thường xuyên; có một kỳ lao động đặc biệt là cắt cỏ mận Tam hoa ở Quảng Ninh, phải đi bộ 20km, ngủ nhà gianh lót cỏ, ăn canh lạc độn bo bo; cùng reo hò trên đê sông Đáy ăn mừng chiến thắng 30/4/1975, ... Những kỷ niệm đó mãi in sâu trong tâm trí của mỗi thành viên trong gia đình Cơ - Điện K19. Cho dù thi thoảng có bất đồng trong các cuộc đàm đạo, tranh luận nhưng chúng tôi mãi là anh em, là người thân của nhau”.

Cuộc gặp mặt đã để lại những dấu ấn không thể nào quên đối với các thành viên của Cơ - Điện K19. Chúc cho tập thể Cơ - Điện K19 luôn mạnh khoẻ, tràn đầy hạnh phúc và luôn luôn đoàn kết, tiếp tục dõi theo quá trình phát triển của Khoa và Học viện.

 

leftcenterrightdel
 Ban Chủ nhiệm khoa tặng hoa chúc mừng Hội khóa K19
leftcenterrightdel
 Tập thể K19 chụp ảnh lưu niệm tại phòng Hội thảo
leftcenterrightdel
 K19 Chụp ảnh lưu niệm trước nhà Khoa