Bùi Thành Đạt (Sinh năm 2005), sinh ra và lớn lên tại thành phố Điện Biên Phủ. Cậu bạn hiện đang là sinh viên khoá 68, ngành Kinh tế nông nghiệp, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Vừa qua, Thành Đạt vinh dự được nhận học bổng toàn phần “Hỗ trợ đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao ở một số vùng nông nghiệp trọng điểm tại Việt Nam năm 2023” của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Bùi Thành Đạt, sinh viên khoá 68, khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Bùi Thành Đạt từng là học sinh của trường THPT thành phố Điện Biên Phủ, với năng lực của bản thân có thể lựa chọn theo học ở nhiều trường Đại học khác nhau nhưng chàng trai ấy lại quyết tâm đăng ký xét tuyển vào ngành Kinh tế nông nghiệp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam để thực hiện những đam mê liên quan đến phát triển kinh tế và nông nghiệp. Thành Đạt chia sẻ: “Theo quan điểm của em là việc lựa chọn trường học, ngành học phù hợp với bản là điều quan trọng nhất. Bởi vì, khi chọn ngành học phù hợp với năng lực, sở thích, em sẽ dễ dàng có hứng khởi để tìm tòi, học hỏi và khám phá hơn. Khi chọn đăng ký vào Học viện em đã rất tự tin và mong muốn được tiếp tục tiếp thu những tri thức mới tại nơi đây”.

Chia sẻ về khoảng thời gian nhận báo trúng tuyển của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Thành Đạt không thể nào quên cảm xúc vỡ òa khi ấy. Bởi lẽ, ngành Kinh tế nông nghiệp tại Học viện chính là ước mơ lớn của cậu bạn. Thành Đạt đã tìm hiểu rất chi tiết về ngành học này, theo đó, sinh viên ngành Kinh tế nông nghiệp sẽ được học tập, hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên giàu nhiệt huyết, chuyên môn vững vàng luôn sẵn lòng truyền lửa nhiệt tình và tri thức cho người học ngành Kinh tế nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 Thành Đạt (đứng thứ 8 từ trái sang) nhận học bổng toàn phần của Học viện

Đặc biệt, Thành Đạt đã rất xuất sắc được Học viện Nông nghiệp Việt Nam trao tặng học bổng toàn phần năm 2023. Đây chính là niềm hạnh phúc và đầy tự hào của Đạt, cậu bạn cho biết: “Em rất bất ngờ sau khi gửi bài luận tới hội đồng tuyển sinh của Học viện, em lại may mắn như vậy. Điều đó đã nhắc nhở em cần phải luôn cố gắng hơn nữa trong học tập và trong cuộc sống để thực sự xứng đáng với những thành quả mà mình đã gặt hái được trong quãng thời gian đi học. Em xem đây là động lực giúp em tiếp tục học tập tốt để hiện thực hoá những ước mơ trở thành sự thật, góp phần xây dựng nền nông nghiệp Việt Nam ngày càng phát triển toàn diện”.

leftcenterrightdel
 Thành Đạt là một chàng trai thân thiện và luôn mong muốn có được nhiều trải nghiệm thú vị khi theo học tại Học viện

Để duy trì kết quả học tập, Thành Đạt luôn tự nhắc nhở bản thân cần chăm chỉ, cố gắng từng ngày. Sau mỗi giờ học trên lớp, Đạt luôn tự sắp xếp cho mình một khoảng thời gian học và ôn bài theo kế hoạch. Bên cạnh đó, Đạt cũng tham gia thêm các hoạt động tình nguyện tại Đội tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn để trau dồi thêm những kỹ năng mềm.

Chia sẻ về dự định trong tương lai, Thành Đạt không đặt ra một đích đến cụ thể cho bản thân mà tập trung phát triển toàn diện. Sau khi tốt nghiệp, Thành Đạt hy vọng sẽ phát huy những kiến thức được tiếp thu tại Học viện để áp dụng vào thực tiễn của địa phương, góp phần phát triển tỉnh Điện Biên ngày càng giàu mạnh, xứng đáng với niềm tin, niềm kỳ vọng của gia đình, thầy cô và bạn bè. Hy vọng, học bổng toàn phần của Học viện Nông nghiệp Việt Nam sẽ là món quà ý nghĩa đồng hành cùng Thành Đạt trên con đường thực hiện những đam mê với Kinh tế và Nông nghiệp./.

 

Nguyễn Trọng Tuynh - Trung tâm QHCC&HTSV