Hoà trong không khí thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước trong tháng thanh niên năm 2017, Liên chi đoàn Khoa Quản lý đất đai đã khởi động chương trình “Tình nguyện vì cộng đồng – Kết nối yêu thương”. Đây là chương trình thường niên do Liên chi Đoàn – Liên chi Hội sinh viên Khoa tổ chức hàng năm với mục đích giáo dục cho đoàn viên, sinh viên trong Khoa về truyền thống tương thân tương ái, trách nhiệm với cộng đồng, với những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời phát huy tiềm năng sáng tạo và tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu đi đầu của tuổi trẻ trong mọi hoạt động.

Điểm dừng chân của chương trình “Tình nguyện vì cộng đồng - Kết nối yêu thương” năm 2017 là Trung tâm bảo trợ xã hội (cơ sở 2) tại xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đơn vị trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Bắc Giang. Đây là nơi chăm sóc và nuôi dưỡng những trẻ em khuyết tật thuộc đối tượng chính sách của Tỉnh. Để chương trình được thành công ban tổ chức đã nhận được nhiều đóp góp và ủng hộ từ phía tập thể cán bộ, giáo viên, học viên, sinh viên của Khoa Quản lý và Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

 

Trước giờ xuất phát

 

Sáng ngày 19/03/2017, chuyến xe mang biển số “đồng cảm, sẻ chia” đã lăn bánh mang theo những món quà có ý nghĩa đến với những em nhỏ khuyết tật tại trung tâm bảo trợ xã hội tại xã Tân Dĩnh. Tại Trung tâm, đồng chí Nguyễn Thị Lan, Phó Giám đốc trung tâm đã giới thiệu và chia sẻ về những khó khăn của trung tâm khi chăm sóc, dạy dỗ các em khuyết tật. Đồng chí Nguyễn Khắc Việt Ba, Bí thư LCĐ khoa Quản lý đất đai bày tỏ sự cảm thông đối với những khó khăn của trung tâm và mong muốn gắn chặt tình cảm giữa những tình nguyện viên với em khuyết tật sống tại đây, đồng thời trao 60 phần quà là những đồ dùng cá nhân cho các em nhỏ tại trung tâm.

 

Đồng chí Bí thư Liên chi Đoàn khoa Quản lý đất đai trao quà lưu niệm

cho đại diện trung tâm bảo trợ xã hội 

Trao quà cho các em nhỏ khuyết tật của trung tâm bảo trợ

 

Để đồng cảm và chia sẻ với các em khuyết tật, Đoàn đã tổ chức buổi sinh hoạt tập thể với những tiết mục giao lưu văn nghệ. Buổi giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi vui tươi, những lời ca tiếng hát, những điệu nhảy dân vũ của các đoàn viên – thanh niên mang đầy nhựa sống, nhiệt huyết của tuổi trẻ đã làm vơi đi nỗi đau mà các em nơi đây mắc phải. Bên cạnh những hoạt động văn nghệ, đoàn cũng đã giúp Trung tâm dọn dẹp và chỉnh trang lại cảnh quan với việc trồng mới cây xanh, dọn cỏ, tỉa cành, tặng ghế đá lưu niệm, trang trí lại phòng ngủ cho các em với mong muốn mang lại cho các em một môi trường sống tốt hơn.

 

 

Chuyến đi kết thúc trong sự quyến luyến, bịn rịn của các đoàn viên – sinh viên với các em nhỏ tại trung tâm. Đây sẽ là những bài học kinh nghiệm quý báu và kỷ niệm khó quên đối với mỗi đồng chí đoàn viên – sinh viên của Khoa bên cạnh những kiến thức chuyên môn được học trên ghế nhà trường.

 

Chụp ảnh lưu niệm của đoàn cùng với các em nhỏ, đại diện đoàn xã

và trung tâm bảo trợ xã hội