Chiều ngày 19/7/2023, Đội tình nguyện thường trực khoa Công nghệ thực phẩm phối hợp cùng Đoàn xã Hương Lạc tổ chức chương trình tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023.

Tham dự chương trình tổng kết về phía xã Hương Lạc có đồng chí Đỗ Thị Kim Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, đồng chí Ninh Quang Huấn - Phó Chủ tịch UBND, đồng chí Lê Thị Soan- Bí thư Đoàn Thanh niên; đại diện của Hội phụ nữ, đại diện của Mặt trận Tổ quốc; đồng chí Thân Ngọc Diệp - Hiệu trưởng Trường THCS Hương Lạc; Đại úy Phùng Văn Nghinh - Trợ lý công tác quần chúng Trung đoàn 927; Về phía khoa Công nghệ thực phẩm có TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm, ThS. Hoàng Viết Giang – Bí thư Liên chi Đoàn khoa Công nghệ thực phẩm, TS. Lê Thiên Kim – Giảng viên khoa Công nghệ thực phẩm;

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 của Đội tình nguyện thường trực khoa Công nghệ thực phẩm tổ chức thực hiện từ ngày 10/7/2023 đến ngày 20/7/2023 với 25 tình nguyện viên là những đoàn viên, sinh viên ưu tú luôn tích cực trong các phong trào. Các hoạt động trong chiến dịch tập trung vào các hoạt động như: Phối hợp Đoàn xã và trung Đoàn phòng không 927 tu sửa, dọn dẹp cảnh quan nghĩa trang liệt sỹ; Dọn dẹp vệ sinh, môi trường tại địa phương; Phối hợp cùng Trung đoàn 228 san lấp hai bên vệ đường của thôn Bén Dưới; Tham gia vẽ tranh bích họa tại nhà văn hóa thôn Bén Dưới cùng với Đoàn Thanh niên xã; Đội tình nguyện khoa Công nghệ thực phẩm trao tặng 2 suất quà là quạt điều hòa cho hai gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã, trao tặng 36 phần quà cho các em học sinh trường Tiểu học và THCS Hương Lạc thuộc diện gia đình chính sách, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, trao 36 suất quà cho gia đình có công với cách mạng và hoàn cảnh khó khăn; giao lưu thể thao, văn nghệ cùng Đoàn Thanh niên xã, Trung đoàn phòng không 927 và có chuyến thăm quan đầy ý nghĩa đến Trung đoàn phòng không 927; ngoài ra đội cũng đã tặng 3 ghế đá cho trường THCS Hương Lạc, 3 ghế đá cho UBND xã Hương Lạc. Sau 9 ngày tình nguyện tại địa phương, đội tình nguyện đều hoàn thành các kế hoạch công việc đã đăng ký, để lại các ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân, được các cấp chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

leftcenterrightdel
 Đội tình nguyện dọn dẹp, tu bổ nghĩa trang liệt sĩ xã Hương Lạc
leftcenterrightdel
 Tham gia vẽ tranh và san đường tại thôn Bén Dưới
leftcenterrightdel
 Tặng quà cho 2 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương
leftcenterrightdel
Tặng 6 ghế đá cho UBND và trường THCS xã Hương Lạc 
leftcenterrightdel
 Thăm quan, giao lưu thể thao cùng Trung đoàn 927 và Đoàn xã
leftcenterrightdel
 Trao tặng quà cho các hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại buổi tổng kết
leftcenterrightdel
 Tặng quà cho học sinh trường Tiểu học và THCS Hương Lạc có hoàn cảnh khó khăn và đạt kết quả cao trong học tập tại buổi tổng kết
   

Phát biểu tại chương trình, đồng Đỗ Thị Kim Tuyên – Phó bí thư thường trực đảng ủy xã Hương Lạc đã biểu dương và đánh giá cao công tác tổ chức thực hiện chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của các đội tình nguyện thường trực khoa Công nghệ thực phẩm. Các tình nguyện viên đã chung tay cùng các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể góp phần làm sáng - xanh - sạch - đẹp một số công trình đội đã tham gia, đồng thời có những món quà ý nghĩa và tình cảm gửi đến hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có nỗ lực vươn lên trong học tập. Đồng chí Đỗ Thị Kim Tuyên mong muốn rằng, trong thời gian tới Đội tình nguyện sẽ tiếp tục đồng hành cùng đoàn Thanh niên xã trong nhiều chương trình hành động nhằm tăng cường gắn kết, đoàn kết giữa các đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Thị Kim Tuyên - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hương Lạc phát biểu tại chương trình

TS. Nguyễn Thị Hạnh - Phó trưởng khoa Công nghệ thực phẩm đã tới thăm, động viên, tặng quà đội tình nguyện và tham dự buổi Lễ tổng kết. Phát biểu tại buổi Lễ, TS. NguyễnThị Hạnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong thực hiện các công trình, phần việc do Đội tình nguyện khoa Công nghệ thực phẩm, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền, đoàn thể và bà con nhân dân trong thời gian đội làm làm tình nguyện ở xã. TS. Nguyễn Thị Hạnh đã gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm, tạo điều kiện và phối hợp của đoàn Thanh niên xã Hương Lạc, Đảng ủy, HĐND, UBND, các ban, ngành, đoàn thể xã Hương Lạc, trường THCS Hương Lạc, trung đoàn phòng không 927 cũng như bà con nhân dân tại địa phương.

leftcenterrightdel
 TS. Nguyễn Thị Hạnh - Phó Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu tại buổi lễ tổng kết

Trong buổi tổng kết có các tiết mục văn nghệ sôi động, tràn đầy sức trẻ từ đội tình nguyện, Trung đoàn phòng không 927 và của đoàn Thanh niên xã.

leftcenterrightdel
 Một số tiết mục văn nghệ tại buổi tổng kết

Nhân dịp này, Uỷ ban nhân dân xã  đã trao tặng giấy khen tập thể cho Đội tình nguyện và 2 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2023 tại địa phương.

leftcenterrightdel
 UBND xã Hương Lạc tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân của đội tình nguyện
leftcenterrightdel
 Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đội tình nguyện

                                                                                       Khoa Công nghệ thực phẩm