Hưởng ứng chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng tháng Thanh niên năm 2018 của thanh niên Khoa Quản lý đất đai, phát huy truyền thống tương thân tương ái, giáo dục ý thức, trách nhiệm với cộng đồng cho các bạn đoàn viên sinh viên, sẻ chia cùng những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, gương mẫu đi đầu của tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam trong mọi hoạt động, được sự đồng ý của Chi ủy - BCN khoa Quản lý đất đai, Đoàn thanh niên – Hội sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, ngày 24/03/2018, Liên chi đoàn - Liên chi hội sinh viên và Đội thanh niên Tình nguyện Khoa Quản lý đất đai đã tổ chức chương trình “Tình nguyện vì cộng đồng - Kết nối yêu thương” tại Trại phong Quả Cảm - Bệnh viện Da liễu Bắc Ninh - Nơi có 87 bệnh nhân phong, hầu  hết đã ngoài 70 tuổi đang sinh sống và điều trị.

Đoàn tình nguyện trước giờ xuất phát trước Nhà Khoa Quản lý đất đai

Sáng ngày 24/03/2018 chiếc xe mang biển số “Kết nối yêu thương” đã lăn bánh mang theo những món quà ý nghĩa đến với những bệnh nhân già tại trại Phong Quả Cảm, Yên Phong- Bắc Ninh. Tại buổi gặp mặt cùng Ban quản lý và các bênh nhân, TS. Phạm Quý Giang – UV BTV ĐTN Học viện, Bí thư LCĐ khoa Quản lý đất đai - Trưởng đoàn, thay mặt toàn đoàn đã bày tỏ những tình cảm, sự cảm thông và sẻ chia với những cụ già mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Để thấu hiểu và gần gũi hơn với các cụ, đoàn đã tổ chức buổi sinh hoạt tập thể với những tiết mục giao lưu văn nghệ sôi nổi. Những lời ca tiếng hát tự hào về mái trường Nông nghiệp anh hùng, những điệu múa mang đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ đã tạo nên không khí vui tươi, đầm ấm, đầy tình nhân ái, là món quà tinh thần ý nghĩa dành cho các bệnh nhân nơi đây. 

TS.Phạm Quý Giang trao quà lưu niệm cho Ban quản lý Trại phong 

Đội tình nguyện Khoa QLĐĐ ca vang tự hào về mái trường Nông nghiệp anh hùng

Sau chương trình giao lưu văn nghệ, đoàn đã trao 87 suất quà và quần áo cho 87 bệnh nhân và 27 suất quà cho 27 trẻ em đang sống cùng các cụ. Đoàn cũng đã trao tặng lưu niệm bức ảnh Nhà hành chính của Học viện và tặng ghế đá lưu niệm cho Trại phong, sau đó đi thắp hương tại nhĩa trang của trại và tu sửa, quét dọn nhà, khuôn viên của Bệnh viện, kết hợp cải tạo vườn và trồng cây lưu niệm, nấu bữa cháo Tình nguyện ấm áp cho các bệnh nhân.

Thăm hỏi và tặng quà bệnh nhân

Đoàn chụp ảnh lưu niệm với các bệnh nhân tại trại phong 

Đoàn thắp hương tại nghĩa trang của trại

Đội TNTN dọn dẹp vườn và trồng cây lưu niệm

Kết thúc ngày Tình nguyện vì cộng đồng – Kết nối yêu thương, các thành viên của đoàn lại trở ra chiếc xe mang biển số "Kết nối yêu thương" để trở về Hà Nội, sự quyến luyến, bịn rịn của các thành viên dường như chẳng muốn rời xa nơi này.

Ngày tình nguyện vì cộng đồng năm 2018 đã để lại nhiều kỉ niệm đẹp trong mỗi thành viên tham gia vì đã góp chút công sức nhỏ bé của mình mang lại niềm vui, sự ấm áp cho những mảnh đời bất hạnh, đồng thời chuyến đi cũng đã mang hình ảnh đẹp của sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam nói chung và sinh viên khoa Quản lý đất đai nói riêng đến những nơi có dấu chân tình nguyện. Một chuyến đi với chuỗi các hoạt động đầy ý nghĩa hẳn đã để lại trong mỗi tình nguyện viên tham gia chương trình tình nguyện vì cộng đồng tại trại phong Quả Cảm- Bắc Ninh rất nhiều cảm xúc, rất nhiều kỷ niệm. Mỗi hành động, việc làm và những món quà nhỏ bé mà chúng ta mang đến đã đem lại niềm vui, niềm động viên an ủi rất lớn với các cụ già, các e nhỏ nơi đây.

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn các tấm lòng hảo tâm đã giúp đỡ, sẻ chia, góp phần làm nên sự thành công của hoạt động ý nghĩa này.