Ngày 23 – 24/12/2022, Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình “Áo ấm mùa đông” năm 2022 tại xã vùng cao Hồng Ngài, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La.

Với tinh thần tương thân tương ái, nhằm mục đích chia sẻ, giúp đỡ đồng bào dân tộc vùng cao vượt qua những khó khăn trong mùa đông, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của sinh viên đối với các hoạt động tình nguyện từ thiện vì cộng đồng, chương trình Áo ấm mùa đông đã được khởi xướng từ năm 2012 và trở thành hoạt động thường niên của Đội Thanh niên tình nguyện khoa Nông học. Các thành viên trong đội đã phát triển quỹ Áo ấm mùa đông bằng nhiều các hoạt động thiết thực như đổi giấy lấy cây, phân phối nông sản sạch, thu gom đồ cũ và nhiều các hoạt động khác.

leftcenterrightdel
Tặng quà cho các em học sinh tại xã Hồng ngài, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La 

Năm nay, đội chọn địa điểm thiện nguyện tại xã Hồng Ngài, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Đây là xã thuộc vùng đặc biệt khó khăn, địa hình đa phần là đồi núi cao hiểm trở, điều kiện thời tiết khắc nghiệt, với hơn 90% dân số là người đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ dân trí không đồng đều, thu nhập đầu người còn thấp. Do dó, đời sống của bà con nhân dân và các em học sinh còn gặp rất nhiều khó khăn.

leftcenterrightdel
Các em học sinh vùng cao xã Hồng Ngài vui mừng được nhận những món quà cho mùa đông ấm áp hơn 

Tại đây, Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học đã trao tặng hơn 100 suất quà cho các em học sinh tiểu học điểm trường bản Suối Chạn và bản Suối Tễnh (mỗi suất quà gồm: Áo ấm, tất, đồ dùng học tập, bánh kẹo trị giá hơn 300.000đ). Ngoài ra Đội còn trao tặng hơn 40 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã, (mỗi suất quà trị giá 500.000đ gồm chăn ấm, các nhu yếu phẩm như mỳ tôm, sữa, nước mắm, dầu ăn...).

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Đội giao lưu thể thao và văn nghệ với thanh niên đoàn xã địa phương 

Nhằm tăng cường sự giao lưu với đoàn xã địa phương và quảng bá hình ảnh của Khoa, của Học viện, đoàn tình nguyện đã phối hợp với đoàn xã Hồng Ngài tổ chức các hoạt động vui chơi (dạy hát, dạy múa...) cho các em học sinh; Trồng hoa và tân trang lại khuôn viên trường THCS và THCS Hồng Ngài; Tổ chức giao lưu thể thao, văn nghệ với thanh niên đoàn xã.

leftcenterrightdel
 Đội TNTN trồng hoa và tân trang lại khuôn viên trường học tại địa phương

Cũng trong đợt tình nguyện này, đội TNTN chuyên trách khoa Nông học đã phối hợp với đoàn xã Hồng Ngài thực hiện Công trình hàng cây thanh niên tại điểm di tích lịch sử Hang A Phủ. Đội đã giúp dọn dẹp vệ sinh và trồng hơn 200 cây hoa dọc lối lên Hang A Phủ với tổng chiều dài hơn 2km.

leftcenterrightdel
 Trồng cây kỷ niệm và dọn dẹp vệ sinh tại Hang A Phủ

Đây là năm thứ 10 Đội TNTN chuyên trách khoa Nông học thực hiện chương trình “Áo ấm mùa đông”. Chương trình đã nhận được sự động viên, hỗ trợ cả về mặt vật chất và tinh thần từ các nhà hảo tâm, thầy cô cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên Khoa Nông học, Chính quyền và đoàn xã các địa phương. Chương trình thiện nguyện này đã phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, thể hiện tình đoàn kết, tương thân tương ái tốt đẹp của người Việt Nam, khích lệ những người dân vùng cao khó khăn vươn lên xóa đói giảm nghèo.

leftcenterrightdel
 Đội TNTN khoa Nông học tại xếp hình chữ tên khoa Nông học tại Hang A Phủ

 

Đội TNTN – Liên chi đoàn khoa Nông học