Ngày nay, trong bối cảnh nền kinh tế đất nước đang ngày càng phát triển và hội nhập sâu rộng thì yêu cầu của các nhà tuyển dụng đối với người lao động được đặt ra ngày càng khắt khe. Những yêu cầu đó không chỉ bó hẹp trong phạm vi kiến thức chuyên môn mà còn bao gồm cả kinh nghiệm, kỹ năng, cũng như sử dụng thành thạo ngoại ngữ và công nghệ thông tin… Điều này đã và đang đặt ra những thách thức cho tất cả sinh viên vừa mới ra trường.

 


Nắm bắt được điều này, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã thành lập Trung tâm Tin học và Trung tâm Kỹ năng mềm để hỗ trợ sinh viên phát triển toàn diện các kỹ năng cần thiết. Từ khóa 61 các môn học kỹ năng mềm đã được đưa vào giảng dạy chính thức, trở thành một môn học trong chương trình đào tạo vừa đem lại sự hứng thú học tập cho sinh viên vừa giúp các bạn tự tin hơn trong phát triển bản thân. Trong năm học mới, tân sinh viên K62 sẽ được Học viện trao nhiều suất học bổng toàn phần 100% các lớp kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giải quyết công việc, kỹ năng thuyết trình… và được tham gia các lớp học MOS của Trung tâm tin học để hoàn thiện kỹ năng tin học văn phòng – một điểm yếu của sinh viên Việt Nam hiện nay. Ngoài ra, với những bạn yêu thích ngoại ngữ, Học viện dành nhiều suất học tiếng Nhật, tiếng Hàn miễn phí cho những người mới bắt đầu cùng nhiều cơ hội học tập kỹ năng khác.

 


Học viện xác định: Bên cạnh việc đa dạng ngành đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất và xây dựng đội ngũ, việc đẩy mạnh đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên là một trong những hướng giúp sinh viên dễ tìm việc làm khi tốt nghiệp. Bởi vậy, Học viện thường xuyên mời lãnh đạo các doanh nghiệp chia sẻ với sinh viên về kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lập kế hoạch và triển khai dự án, kinh nghiệm dự tuyển... Ngoài ra, trong quá trình đào tạo của mình, Học viện cũng hợp tác với các doanh nghiệp đưa sinh viên đến học tập, thực tập nhằm tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thực tế ngay khi ngồi trên ghế nhà trường. Bên cạnh đó, Học viện chỉ đạo Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên thành lập các câu lạc bộ, đội, nhóm để sinh viên sinh hoạt và chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau, tăng cường kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…, tạo sân chơi để sinh viên rèn luyện và thể hiện khả năng của mình.

 


Để đạt được các ưu đãi này tân sinh viên K62 cần phải đạt kết quả học tập từ loại khá trở lên, kết quả rèn luyện tốt và tích cực tham gia các hoạt động chung của Học viện.

Sẵn sàng trở thành tân sinh viên K62 của Học viện Nông nghiệp Việt Nam với nhiều điều tuyệt vời đang chờ các bạn.