Với các bạn tân sinh viên, bên cạnh khí thế của những người trẻ tuổi vừa vượt qua ải vũ môn, vỡ òa trong niềm hạnh phúc cùng gia đình, người thân và bạn bè thì chắc chắn sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ, lạ lẫm khi bước vào ngưỡng cửa đại học. Trong không khí vui tươi, háo hức xen những bồi hồi, bỡ ngỡ ấy của các bạn tân sinh viên trong những ngày đầu tiên ngồi trên ghế giảng đường đại học, ngày 16 tháng 12 năm 2022 vừa qua, Khoa Công nghệ thực phẩm đã tổ chức chương trình “Nhịp cầu kết nối Tân sinh viên K67 Khoa Công nghệ thực phẩm 2022”. Đây là món quà mà Ban chủ nhiệm khoa, Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, Đội Tình nguyện thường trực muốn dành tặng các bạn tân sinh viên - một chương trình thường niên có ý nghĩa sâu sắc, là cầu nối giúp tạo ra môi trường thân thiện, gần gũi giữa thầy – trò, giữa các sinh viên trong khoa, tăng cường sự đoàn kết gắn bó với tập thể. Bên cạnh đó, chương trình còn giúp cho các bạn tân sinh viên có cơ hội được học hỏi, giao lưu với các anh chị cựu sinh viên của khoa, những người tâm huyết và thành công trong lĩnh vực công nghệ thực phẩm, có kinh ngiệm trong cả học tập và hoạt động xã hội, để các em hiểu rõ hơn về ngành mình đang theo học, các cơ hội nghề nghiệp và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Về dự chương trình có ông Vương Hồng Hưng, đại diện Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare, cựu sinh viên K44 lớp BQCB; bà Chu Thị Hồng Hương, đại diện Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Châu, cựu sinh viên K43 lớp BQCB. Về phía Khoa Công nghệ thực phẩm có sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Hoàng Anh – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm; TS. Nguyễn Thị Hạnh – Phó Trưởng khoa phụ trách Đào tạo và công tác sinh viên; TS. Lại Thị Ngọc Hà – Phó Trưởng khoa phụ trách Khoa học và Hợp tác quốc tế, các thầy cô lãnh đạo các bộ môn trực thuộc khoa, các thầy cô là giáo viên chủ nhiệm các lớp K67, các thầy cô trợ lý, Ban chấp hành Liên chi Đoàn, Liên chi Hội sinh viên khoa Công nghệ thực phẩm. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của toàn thể sinh viên K67 thuộc các ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ và kinh doanh thực phẩm, chuyên ngành Quản lý chất lượng và An toàn thực phẩm.

PGS.TS.Nguyễn Hoàng Anh đã thay mặt cho toàn thể cán bộ, giảng viên Khoa công nghệ thực phẩm có lời phát biểu khai mạc chương trình, chào mừng gần 300 sinh viên  K67 đang học tập tại khoa, và cảm ơn sự quan tâm của các doanh nghiệp dành cho tân sinh viên của Khoa Công nghệ thực phẩm.

leftcenterrightdel
 PGS. TS. Nguyễn Hoàng Anh – Trưởng khoa Công nghệ thực phẩm phát biểu khai mạc chương trình
leftcenterrightdel
 Chương trình có sự tham gia của toàn thể sinh viên K67 khoa Công nghệ thực phẩm

Sau phần khai mạc, các bạn tân sinh viên được TS. Nguyễn Thị Hạnh giới thiệu về cơ cấu tổ chức của khoa, thông tin về đội ngũ giảng viên, cán bộ trong khoa và chương trình đào tạo của khoa.

Tiếp nối truyền thống uống nước nhớ nguồn cũng là để khích lệ tinh thần học tập của các bạn tân sinh viên, Bà Chu Thị Hồng Hương đã đại diện cho lớp K43BQCB dành tặng 02 suất học bổng khuyến khích học tập cho 02 bạn tân sinh viên K67 là thủ khoa đầu vào của Khoa trong đợt tuyển sinh đại học năm 2022.

leftcenterrightdel
Bà Chu Thị Hồng Hương, đại diện Công ty cổ phần bánh kẹo Hải Châu, cựu sinh viên K43 khoa CNTP trao học bổng khuyến khích học tập cho tân sinh viên K67 

Các hoạt động sôi nổi của Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, đội Tình  nguyện thường trực khoa cũng được giới thiệu qua các video, nhằm truyền thêm nhiệt huyết và tinh thần thanh niên cho sinh viên K67.

Điểm nhấn quan trọng của chương trình là bài chia sẻ của ông Vương Hồng Hưng dành cho các bạn tân sinh viên. Bài chia sẻ đã cho sinh viên K67 khoa Công nghệ thực phẩm cái nhìn rộng mở hơn về các triển vọng nghề nghiệp trong tương lai. Bằng kinh nghiệm trong nghề nghiệp và cuộc sống, những chia sẻ sâu sắc của ông Vương Hồng Hưng cũng đã khích lệ mạnh mẽ tinh thần học tập, rèn luyện năng lực và phẩm chất trong sinh viên, giúp các em định hướng đúng đắn về cách học, cách nghĩ và có niềm tin vào sự phấn đấu của bản thân.

leftcenterrightdel
 Ông Vương Hồng Hưng, đại diện Công ty cổ phần dinh dưỡng Nutricare, cựu sinh viên K44 khoa CNTP chia sẻ cùng các bạn tân sinh viên

Xen kẽ trong chương trình còn có các tiết mục văn nghệ đến từ chính các bạn sinh viên K67 cùng các bạn sinh viên trong Liên chi Đoàn, Liên chi Hội, những phần vui chơi thú vị có sự tham gia của các thầy cô và các bạn sinh viên, giúp tạo không khí vui tươi, hào hứng cho chương trình.

leftcenterrightdel
 Một trong những tiết mục văn nghệ trong chương trình của sinh viên khoa CNTP
leftcenterrightdel
  Đại diện doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng thầy trò khoa CNTP trong chương trình


Khoa Công nghệ thực phẩm