Sáng ngày 21/10/2022 tại Hội trường A, Khoa Chăn nuôi tổ chức chương trình chào Tân sinh viên K67. Đây là một trong những hoạt động được tổ chức thường niên của Khoa Chăn nuôi nhằm mục đích giúp các các tân sinh viên hiểu rõ hơn về Khoa, chương trình học, giao lưu với các thầy/cô, anh chị sinh viên cũng như khách mời tham gia chương trình.

Tham dự chương trình về phía BCN Khoa Chăn nuôi có sự góp mặt của: PGS.TS NGUT. Phạm Kim Đăng – Bí thư chi bộ  -  Trưởng Khoa Chăn nuôi; TS. Bùi Huy Doanh – Phó trưởng Khoa phụ trách đào tạo và công tác sinh viên; TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó trưởng Khoa phụ trách KHCN&HTQT; TS. Nguyễn Thị Phương Giang – Chủ tịch Công đoàn Khoa; ThS. Nguyễn Thị Phương – Bí thư LCĐ; các thầy/cô trưởng/phó các bộ môn, các trợ lý và giáo viên chủ nhiệm các khóa 64, 65, 66 và 67. Ngoài ra còn có BCH liên chi đoàn, liên chi Hội sinh viên; BCS các lớp và đặc biệt là sự có mặt của 180 tân sinh viên K67 Khoa Chăn nuôi. Về phía khách mời có anh Ngô Văn Đông - Trưởng phòng tuyển dụng Công ty Cổ phần CP Việt Nam cũng là diễn giả trong buổi gặp mặt quan trọng này.

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS. Phạm Kim Đăng đã phát biểu chào mừng các em tân sinh viên. Thầy đánh giá cao sự nỗ lực của các bạn sinh viên K67 khi vượt qua kì thi THPT để bước vào cánh cổng trường Đại học. Thầy mong rằng, các bạn sẽ luôn chủ động rèn luyện, tích cực học tập và nghiên cứu khoa học, kết hợp tham gia các tổ chức Đoàn - Hội, phong trào sinh viên, hoạt động ngoại khoá để tích luỹ thêm các kỹ năng để phát triển bản thân.

leftcenterrightdel
Thầy PGS.TS. NGUT Phạm Kim Đăng phát biểu khai mạc buổi lễ 

Tại chương trình, TS. Bùi Huy Doanh thay mặt Ban chủ nhiệm khoa giới thiệu chung về khoa và các chương trình đào tạo, truyền thống của khoa, hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động sinh viên,… Qua đó, giúp các tân sinh viên hiểu hơn về ngành học mình đã chọn và định hướng được tương lai của chính mình. Ban chủ nhiệm Khoa cùng các thầy, cô trong Khoa sẽ luôn đồng hành cùng các em trong quãng thời gian theo học tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, tạo mọi điều kiện học tập, trải nghiệm tốt nhất cho các em học tập và phát huy năng lực của mình.Graphical user interface, website Description automatically generated

leftcenterrightdel
Thầy TS. Bùi Huy Doanh giới thiệu về Khoa Chăn nuôi 
 

Bên cạnh việc theo dõi các video clip giới thiệu về các tổ chức trong Khoa như Liên chi đoàn, Đội tình nguyện, văn nghệ, câu lạc bộ chuyên ngành Chăn nuôi ASC. Đặc biệt các tân sinh viên còn được giao lưu cùng anh Ngô Văn Đông trưởng phòng tuyển dụng Công ty cổ phần CP Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Anh Đông đã có những chia sẽ rất hữu ích đối với sinh viên Khoa

Trong buổi gặp mặt anh Đông đã chia sẻ về hành trang mà tân sinh viên cần có cũng như mục tiêu mà sinh viên cần hướng đến để làm chủ công việc của mình trong tương lai: Sự khác biệt của học sinh cấp III với sinh viên đại học, sinh viên năm nhất có nên đi làm thêm hay không,... Và những việc cần làm để chuẩn bị tinh thần học tập và định hướng nghề nghiệp của mình. Đặc biệt hơn, thông qua các trò chơi và các clip ngắn, anh Đông cũng đã truyền tải đến những người có mặt trong Hội trường A triết lý sống, nhân sinh quan mà mỗi người cần hướng đến cũng như những điều nhỏ nhặt từ thực tế cuộc sống chúng ta cần quan tâm hơn. Đó có thể là mối quan hệ trong cuộc sống bên cạnh các giá trị cốt lõi của mỗi cá nhân, hay hình ảnh bàn tay người mẹ ở đoạn cuối chương trình thật sự có ý nghĩa làm khắc sâu hơn thông điệp của cuộc sống mà bài chia sẻ mang đến. 

Đây là một buổi gặp mặt vô cùng bổ ích giúp các bạn tân sinh viên có cơ hội được gặp gỡ với các thầy cô trong Khoa, hiểu được ngành mà mình sẽ theo đuổi và đặc biệt sự có mặt của đại diện doanh nghiệp sẽ giúp các bạn có một cái nhìn khách quan về ngành Chăn nuôi cũng như nhu cầu việc làm trong tương lai. Từ đó các em sẽ xây dựng cho mình một bản đồ mục tiêu học tập và rèn luyện hiệu quả nhất.

Một vài hình ảnh của buổi gặp mặt

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi gặp mặt
leftcenterrightdel
 Các tiết mục văn nghệ
leftcenterrightdel
Chia sẻ kinh nghiệm từ anh chị khoá trên dành cho tân sinh viên 
leftcenterrightdel
 Bạn Tân sinh viên chia sẻ vè những khó khăn gặp phải khi bước vào môi trường đại học
leftcenterrightdel
Tân sinh viên K67 tìm hiểu về cơ hội việc làm trong lĩnh vực chăn nuôi 
leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ của Đội tình nguyện