Phát huy tinh thần tương thân tương ái, gắn kết và sẻ chia tới đồng bào vùng sâu vùng xa. Ngày 19-20/1/2024, Liên chi Đoàn và Đội TNTN Khoa Tài nguyên và Môi trường, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Đông ấm 2023” tại xã Suối Hoa, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình. Tham gia chương trình có đồng chí Nguyễn Thành Trung, Bí thư LCĐ khoa, các đồng chí ủy viên BCH Liên chi đoàn, Liên chi Hội, đội TNTN. Về phía địa phương, có các đồng chí lãnh đạo xã tham gia chương trình.

 

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Hoàn thiện công trình “Thư viện Xanh” cho nhà trường

Trong chuyến đi thiện nguyện có ý nghĩa này Đoàn tình nguyện LCĐ Khoa TN&MT đã trao tặng công trình “Thư viện Xanh” cho nhà trường với mong muốn đem nguồn tri thức vô hạn từ những trang sách đến gần hơn với các bạn nhỏ vùng cao lan tỏa thông điệp “Trao tặng một cuốn sách, cất cánh một tương lai”, 230 phần quà cho các em học sinh của trường TH&THCS Ngòi Hoa. Đặc biện đoàn đã trao tặng 47 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Ngoài ra “gian hàng không đồng” của Đoàn tình nguyện bao gồm quần áo, giày dép cũ đã được các bạn lựa chọn bán miễn phí xuyên suốt chương trình thu hút đông đảo sự tham gia của người dân địa phương.

Bên cạnh những món quà yêu thương, Đoàn tình nguyện cũng đã tổ chức công tác dọn dẹp và dâng hương tại đài tưởng niệm, hỗ trợ dọn dẹp xung quanh khuôn viên trường.

leftcenterrightdel
Gian hàng “0 đồng” cho bà con và giao lưu nhảy dân vũ với các em học sinh 
leftcenterrightdel
 Trao tặng 47 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Hành trình “Đông ấm 2023” của Liên chi Đoàn Khoa TN&MT đã khép lại trong những nụ cười hạnh phúc, cái bắt tay và ánh mắt ấm áp của người dân nơi đây. LCĐ Khoa xin cảm ơn tấm lòng sẻ chia của cán bộ giảng viên, sinh viên trong Khoa cùng các nhà hảo tâm, các quý doanh nghiệp đã cùng ủng hộ và tham gia chương trình “Đông ấm 2023”, đặc biệt là sự nỗ lực của các tình nguyện viên tổ chức các hoạt động gây quỹ, chuẩn bị quà tặng, lên kế hoạch và thực hiện chương trình. Hy vọng rằng, ngọn lửa yêu thương này được lan tỏa rộng hơn, đem hơi ấm đến gần hơn với những hoàn cảnh còn khó khăn kém may mắn trong cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Học sinh trường TH&THCS Ngòi Hoa phấn khởi với những món quà được trao tặng

“Đông ấm 2023” là một trong những hoạt động thường niên ý nghĩa được đề ra trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023 của Liên chi Đoàn Khoa Tài nguyên và Môi trường nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của sinh viên.

LCĐ Khoa TN&MT