leftcenterrightdel
Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2024 của liên quân Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Cơ - Điện và Khoa Du lịch và Ngoại ngữ 

Ngày 02/07/2024, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè đã được triển khai bài bản, kỹ lưỡng tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đội sinh viên tình nguyện Khoa Công nghệ sinh học, Khoa Cơ - Điện và Khoa Du lịch và Ngoại ngữ đã xây dựng và được thông qua kế hoạch để triển khai hoạt động tại xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

leftcenterrightdel
 Đội sinh viên tình nguyện nhổ sạch cỏ xanh, nhặt rác, quét dọn vệ sinh môi trường cảnh quan khu vực Nhà văn hoá của thôn Bầm

Sau 9 ngày hoạt động mùa hè xanh ở xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn với tinh thần tình nguyện xung kích, nhiệt huyết chung tay xây dựng nông thôn mới, các chiến sĩ của Đội sinh viên tình nguyện đã không quản ngại cái nắng, cái nóng gay gắt của thời tiết Lạng Sơn cùng nhau nhổ cỏ, nhặt rác, quét dọn vệ sinh môi trường và cảnh quan của các thôn thuộc địa bàn xã Quyết Thắng để tạo nên một môi trường xanh - sạch - đẹp và nâng cao ý thức giữ gìn, bảo vệ cảnh quan xung quanh. Đội cũng đã cùng Đoàn Thanh niên địa phương giúp đỡ thầy cô và người dân vận chuyển dụng cụ và thiết bị học tập sang khu nhà mới tại Trường Tiểu học xã Quyết Thắng.

Với kế hoạch chi tiết và sự chuẩn bị chu đáo, Đội sinh viên tình nguyện giờ nào việc ấy, tuân thủ sự phân công của đội, nghiêm túc mà không kém phần vui vẻ, hài hước. Ngoài những thành viên thực hiện công việc chính theo kế hoạch thống nhất với địa phương, tổ hậu cần và truyền thông cũng được phân công, luân chuyển theo từng ngày để ai cũng được trải nghiệm ở từng vị trí. Cuối ngày, đội đều tổ chức họp từ 30-45 phút để tổng kết các hoạt động đã thực hiện được, những vấn đề tồn tại cần khắc phục và xây dựng kế hoạch cho ngày hôm sau.

leftcenterrightdel
 Buổi thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình chính sách tại xã Quyết Thắng

Với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, thấu hiểu được nỗi khó khăn, vất vả của những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, Đội đã có những buổi thăm hỏi và tặng quà cho những gia đình chính sách tại xã Quyết Thắng.

leftcenterrightdel
 Hoạt động tập thể của đội vào cuối ngày

Bên cạnh đó, Đội đã tổ chức buổi sinh hoạt hè vui vẻ và ý nghĩa cho các em nhỏ tại các điểm thôn của xã.

Gần cuối chuỗi chiến dịch Mùa hè xanh 2024, Đội sinh viên tình nguyện Thường trực Khoa Công nghệ sinh học nói riêng và Đội liên quân nói chung mong rằng sẽ có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa hơn để phần nào có thể giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng Đội sẽ luôn giữ vững, phát huy tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết của tuổi trẻ và mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ mọi người.

Một số hình ảnh hoạt động

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đoàn viên hăng say tham gia nạo vét kênh mương, thông cống, nhổ cỏ tại các con đường thôn Kép III
leftcenterrightdel
 Hoạt động vui chơi của Đội cùng các em nhỏ
leftcenterrightdel
 Đội thăm hỏi, tặng quà 08 gia đình chính sách tại 08 thôn thuộc địa bàn xã Quyết Thắng, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn
leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện cùng đoàn công tác đã tới thăm, động viên và tặng quà Đội