Là nữ thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội (2016), vừa qua, Lê Thị Dung – Cựu sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam xuất sắc trúng tuyển học bổng đào tạo tiến sỹ của Đại học Tổng hợp Tokyo, Nhật Bản.


Thông tin cá nhân

Họ và tên: Lê Thị Dung

Sinh ngày: 14/07/1993

Thành tích cá nhân:

- Nhận học bổng toàn phần của chính phủ Nhât Bản (MEXT scholarship) cho khóa học tiến sĩ 2017-2021 tại Đại học Tổng hợp Tokyo (University of Tokyo), Nhật Bản

- Đạt danh hiệu “Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2016”

- Đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc 4 năm liên tiếp tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

- Giải nhì sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Học viện năm 2015

- Đạt danh hiệu Đảng viên trẻ tiêu biểu thủ đô năm 2013

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2013-2014

- Nhận học bổng Butaphan (35 triệu) và học bổng Hanvet (8 triệu) cho sinh viên có thành tích học tập tốt nhất khóa 56 Khoa Thú y.

 

Lê Thị Dung là sinh viên Khoa Thú y, Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông nghiệp Việt Nam). Dung đã có những năm học đáng nhớ tại Học viện với thành tích học tập xuất sắc cùng nhiều trải nhiệm trong hoạt động tình nguyện, nghiên cứu khoa học. Trở thành thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng khu vực Hà Nội, đứng trước nhiều sự lựa chọn, Dung quyết định làm “nghiên cứu viên” cho một công ty vaccine của Nhật Bản có trụ sở ở Việt Nam. Khi được hỏi về sự lựa chọn này, Dung chia sẻ: “Đã từ lâu, mình có ước mơ đi du học Nhật Bản. Mình hiểu rằng, khi xin học bổng, kinh nghiệm làm việc là một điểm cộng vô cùng quan trọng, vì vậy, Dung muốn làm việc cho một công ty của Nhật để học hỏi tác phong làm việc họ, tiếp thu công nghệ mới trong lĩnh vực sản xuất vaccine Thú y, đồng thời rèn luyện vốn tiếng Anh của mình”.


Với quyết tâm chinh phục học bổng của đất nước mặt trời mọc, Dung đã ứng tuyển và vinh dự nhận học bổng toàn phần khoá học thẳng lên tiến sỹ chuyên ngành Thú y không cần qua bậc thạc sỹ của chính phủ Nhật Bản (MEXT scholarship) tại trường Đại học tổng hợp Tokyo khi mới 24 tuổi.


Trúng tuyển vào trường đại học hàng đầu Nhật Bản, những áp lực, bỡ ngỡ ban đầu không ngăn được sự háo hức của Dung với cơ hội được học tập kỹ thuật tiên tiến ở Nhật Bản, cập nhật kiến thức mới và làm quen với cơ sở vật chất hiện đại tại đây. Chia sẻ kinh nghiệm “săn” học bổng với chúng tôi, Dung nói: “Kinh nghiệm xin học bổng của Dung là phải chuẩn bị kỹ hồ sơ xin học bổng ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Một thành tích học tập và hoạt động tốt, vốn tiếng anh là những điều cơ bản nhất mà tôi đã chuẩn bị trong suốt những năm học tập tại Học viện. Bên cạnh đó, tôi thường xuyên trao đổi với các thầy, cô của trường để tìm kiếm nguồn học bổng phù hợp và chủ động liên hệ với giáo sư của Nhật Bản”.

Những thành tích mà Dung đạt được, không chỉ là niềm vinh dự của bản thân Dung, gia đình, bạn bè mà còn là niềm tự hào của một thế hệ trẻ sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam năng động, sáng tạo và hội nhập. Với những cơ hội và thách thức mới, chúc Lê Thị Dung luôn giữ niềm đam mê, nhiệt huyết trong nghiên cứu và sớm hoàn thành chương trình đào tạo  tiến sĩ tại Nhật Bản, chúc cho những dự định tương lai của bạn gặt hái nhiều thành công.