\r\n Được sự đồng ý của Đoàn thanh niên Học viện; Chi ủy, Ban chủ nhiệm Khoa Chăn nuôi; Khoa Thủy sản, Liên chi đoàn Khoa Chăn nuôi và Liên chi đoàn Khoa Thủy sản thành lập Đội Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh địa phương năm 2015 hoạt động tại thôn Tiên Lý, xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang từ ngày 01 đến 15/7 với mục tiêu: “Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới.

\r\n

\r\n Trong thời gian 15 ngày đóng quân tại địa phương, 35 tình nguyện viên đã tổ chức sân chơi văn hóa, văn nghệ, thể thao cho bà con nhân dân trong xã; tổ chức chương trình bổ túc văn hóa hè cho các em học sinh; thực hiện tu sửa đường giao thông liên thôn, liên xã, nạo vét kênh mương phục vụ tưới tiêu; kết hợp với chính quyền địa phương thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ… Ngoài ra, Đội còn tổ chức các chương trình giao lưu nghệ thuật phòng chống tệ nạn xã hội, được đông đảo bà con nhân dân tham gia ủng hộ.

\r\n

\r\n Mặc dù địa bàn hoạt động khá xa, nhưng Đội Tình nguyện đã nhận được sự quan tâm của Ban chấp hành Đoàn thanh niên Học viện, Ban chủ nhiệm khoa, Ban chấp hành Liên chi đoàn hai khoa, cũng như sự quan tâm, giúp đỡ nhiệt tình của Đoàn thanh niên tỉnh Bắc Giang và Đoàn thanh niên huyện Sơn Động. Đặc biệt, với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và sự tài trợ của công ty Cargill Việt Nam, Cơ sở sản xuất Minh Tuấn, Công ty thuốc Thú y Toàn cầu,... Đội đã tổ chức thành công buổi tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật ngành chăn nuôi-thú y cho bà con nông dân địa phương.

\r\n

\r\n Chiến dịch tình nguyện hè của Đội đã tạo ấn tượng tốt đối với bà con nhân dân, dành được tình cảm yêu mến của các em thiếu nhi, được cơ quan báo đài địa phương đưa tin. Mùa hè xanh đã để lại trong lòng mỗi tình nguyện viên những kỉ niệm khó phai. Mong rằng trong thời gian ngắn ngủi nhưng với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự cố gắng của mỗi thành viên trong Đội đã góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng Nông thôn mới trong khuôn khổ chương trình do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát động.

\r\n

\r\n Một số hình ảnh về chiến dịch:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Cán bộ tỉnh đoàn Bắc Giang cùng Đội trồng cây lưu niệm

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Giúp đỡ gia đình chính sách

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Cùng cán bộ xã thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách

\r\n

\r\n                                                                         

\r\n