Đến hẹn lại lên khi cái nắng mùa hè chói chang trên từng sắc lá, khi những kỳ thi căng thẳng tạm gác qua một bên cũng chính là lúc các bạn sinh viên sẽ tạm biệt mái nhà trường, khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện, hăm hở đến vùng đất mới để cống hiến sức trẻ, góp một phần sức mình dựng xây quê hương, đất nước. Tuổi trẻ Học viện Nông nghiệp Việt Nam luôn phấn đấu phát huy truyền thống ấy, đi đến mọi miền của Tổ quốc, sẵn sàng làm bất cứ việc dù khó khăn nhằm góp sức vào sự nghiệp phát triển của địa phương, xây dựng đất nước, góp phần kết nối đoàn viên, thanh niên với cộng đồng và xã hội. Mùa hè 2022 năm nay đội Thanh niên Tình nguyện khoa Tài nguyên và Môi trường – khoa Thú y đã cùng kết hợp chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Hồ Sơn, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

Chiến dịch mùa hè xanh đã mang lại cho thành viên trong đội những trải nghiệm đáng nhớ. Lần đầu tiên bước đến vùng đất mới, những căn nhà thật đơn sơ nhưng con người nơi đây rất thân thiện, dễ mến. Cả đội đã cố gắng thích ứng với điều kiện còn khó khăn của địa phương, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đội tình nguyện đã cùng nhau thực hiện rất nhiều hoạt động thiện nguyện ý nghĩa đồng thời góp sức giúp UBND xã Hồ Sơn trong việc từng bước hoàn thiện các tiêu chí Nông thôn mới.

leftcenterrightdel
Lễ ra quân chiến dịch mùa hè xanh 2022 

Những bữa cơm “đại gia đình” đã gắn kết các bạn sinh viên tình nguyện. Mặc dù công việc tình nguyện vất vả, mệt nhọc nhưng với sức trẻ, sự nhiệt tình của tuổi 20 những nụ cười vẫn thường trực trên môi của từng chiến sĩ tình nguyện. Có lẽ chỉ những ai đã và đang trải qua những ngày của chiến dịch mới hiểu được giá trị của niềm hạnh phúc được được cống hiến, cảm nhận được yêu thương và được trưởng thành. Mỗi ngày, bản thân mỗi chiến sĩ trong đội đều nhận thức được niềm hạnh phúc khi được làm việc. Mùa chiến dịch chỉ diễn ra 15 ngày, tuy ngắn ngủi, nhưng chắc hẳn các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã có nhiều kỷ niệm và nhiều bài học kinh nghiệm quý báu mà các bạn không thể học được ở giảng đường, trong đó có bài học đoàn kết, lắng nghe và chia sẻ.

leftcenterrightdel
Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với Cách mạng
 Tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, người có công với Cách mạng
leftcenterrightdel
Tuyên truyền, hỗ trợ đăng ký App “Công dân số - Xứ Lạng” và “Sổ sức khỏe điện tử” giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tra cứu thông tin
 Tuyên truyền, hỗ trợ đăng ký App “Công dân số - Xứ Lạng” và “Sổ sức khỏe điện tử” giúp người dân thuận tiện hơn trong việc tra cứu thông tin
leftcenterrightdel
Hỗ trợ y tế xã tiêm Vacxin Covid-19
 Hỗ trợ y tế xã tiêm Vacxin Covid-19

Trong buổi lễ tổng kết chương trình “Dấu chân tình nguyện mùa hè xanh năm 2022” diễn ra rất sôi động với sự tham gia đông đảo của các em thiếu nhi và người dân tại xã Hồ Sơn. Đại diện lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Quang Hưng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Hồ Sơn đã phát biểu cảm ơn các chiến sĩ tình nguyện, mong rằng các bạn luôn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ đi xây dựng quê hương, đất nước. Đây sẽ là kỷ niệm khó phai giữa các tình nguyện viên với người dân nơi đây

leftcenterrightdel
Buổi lễ tổng kết chương trình diễn ra rất sôi động
 Buổi lễ tổng kết chương trình diễn ra rất sôi động

Kết thúc mùa chiến dịch những chiến sĩ tình nguyện, những gương mặt điển hình trên mặt trận đại diện cho hàng ngàn sinh viên chắc chắn đã có những kỷ niệm khó quên, những câu chuyện vui, buồn, những khoảnh khắc đáng nhớ nhưng quan trọng nhất là trưởng thành hơn rất nhiều.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2022 là cuộc hành trình đầy ý nghĩa, mà đội tình nguyện đã dừng chân và về đến đích trong tình thương yêu của người dân xã Hồ Sơn và trong vòng tay của bạn bè. Khép lại trang nhật ký cho một chuỗi ngày dài nhiều cảm xúc, bước lên xe về nơi mình đã bắt đầu chợt thấy nhớ những kỷ niệm trải qua. Tạm biệt mảnh đất chứa chan kỷ niệm, tạm biệt những con người thân yêu của vùng đất Hữu Lũng – Lạng Sơn, chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh 2022 sẽ là một dấu ấn khó phai trong lòng đội tình nguyện. Ai cũng hy vọng sẽ được tiếp tục tham gia mùa hè xanh để được trải nghiệm, rèn luyện và cống hiến hết mình.

Liên chi đoàn khoa Tài nguyên và Môi trường