Trong bối cảnh kinh tế Việt Nam đã, đang và sẽ hội nhập ngày càng sâu rộng vào kinh tế khu vực và thế giới, giới trẻ nói chung và sinh viên Việt Nam nói riêng đứng trước một "cuộc chiến" bài toán nhân sự: Cơ hội việc làm và hợp tác với các doanh nghiệp, đối tác nước ngoài, để các quốc gia trên toàn thế giới có thể tự do "xâm nhập" vào thị trường lao động Việt Nam.

Nhằm giúp các em có nhận thức rõ ràng về những cơ hội, thách thức trong thời đại mới, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm đã mời anh Nguyễn Viết Ninh – Phó Tổng giám đốc nhân sự Công ty Toyota Việt Nam chia sẻ về kỹ năng hội nhập với sinh viên Học viện vào ngày 28/12/2017 vừa qua, tại hội trường A.

Khoảng 500 sinh viên Học viện đã được nghe chia sẻ và thảo luận về đặc trưng, văn hóa làm việc của người phương Đông và phương Tây, nhấn mạnh vào phong cách làm việc của người Nhật Bản và cách giải quyết vấn đề của Toyota.

Một số hình ảnh tại lớp học:

Bạn Trần Ngọc Thùy – K61TYC, khoa Thú y chia sẻ: “Rất cảm ơn Trung tâm đã mang lại cho chúng em rất nhiều kiến thức thức và kỹ năng thực tiễn cần thiết, em mong Trung tâm ngày càng có nhiều lớp học kỹ năng nữa cho chúng em”.

Bạn Trần Ngọc Huyền – K61KTA, khoa Kinh tế và PTNT cho rằng: “Để nâng cao chất lượng các lớp đào tạo kỹ năng mềm, Trung tâm cần thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khoá ở bên ngoài cho sinh viên sẽ giúp họ phát triển tư duy bên ngoài và vừa để tạo hứng thú học tập cho các bạn. Ngoài ra, việc nâng cao cơ sở vật chất cho các lớp kỹ năng cũng rất quan trọng giúp các bạn có những bài học thú vị hơn”.

Bạn Nguyễn Ngọc Công – K61THA, khoa Công nghệ thông tin: “Trung tâm nên có thêm những buổi gặp gỡ tập trung với các diễn giả để tăng cường sự tương tác, giao lưu và giúp học viên biết nhiều hơn về các nội dung liên quan đến môn học”.



Trung tâm rất trân trọng những đóng góp ý kiến của các thầy, cô và các em sinh viên để ngày một nâng cao chất lượng giáo dục tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Sắp tới, Trung tâm sẽ tiếp tục tổ chức buổi hội thảo về phương pháp học tập và định hướng nghề nghiệp, rất mong nhận được sự quan tâm của thầy, cô và các bạn.

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

P.105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm

Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/