Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng mềm cực kỳ quan trọng trong thế kỷ 21. Đó là một tập hợp những qui tắc, nghệ thuật, cách ứng xử, đối đáp được đúc rút qua kinh nghiệm thực tế hằng ngày giúp mọi người giao tiếp hiệu quả thuyết phục hơn khi áp dụng thuần thục kỹ năng giao tiếp. Có thể nói kỹ năng giao tiếp đã được nâng lên thành nghệ thuật giao tiếp bởi trong bộ kỹ năng này có rất nhiều kỹ năng nhỏ khác như kỹ năng lắng nghe, kỹ năng thấu hiểu, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể, kỹ năng sử dụng ngôn từ, âm điệu…

Để có được kỹ năng giao tiếp tốt đòi hỏi người sử dụng phải thực hành thường xuyên, áp dụng vào mọi hoàn cảnh mới có thể cải thiện tốt kỹ năng giao tiếp của mình. Vì vậy, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm đã tổ chức 2 lớp học chia sẻ và thảo luận về kỹ năng giao tiếp vào ngày 8/11 và 10/11/2017 vừa qua.

Với những chia sẻ thiết thực của diễn giả Lê Thanh Huyền – Chủ tịch HĐQT Tâm Việt Group và thầy Vũ Kiên Trung – Phó Giám đốc Tâm Việt Hà Nội, các bạn sinh viên đã được chia sẻ về lợi ích trong nghệ thuật giao tiếp, thiết lập quy trình giao tiếp chuyên nghiệp; được thực hành các nghi thức giao tiếp cơ bản trong cuộc sống. Thông qua các hoạt động trải nghiệm theo nhóm để sinh viên tạo dựng nghệ thuật tạo thiện cảm, ấn tượng cho bản thân, sử dụng ngôn ngữ cơ thể, học cách lắng nghe, hồi đáp hiệu quả.

Một số hình ảnh tại lớp học:

Trung tâm đã tổng hợp ý kiến phản hồi của gần 1082 sinh viên tham dự và thu được những kết quả rất đáng khích lệ trên các phương diện về phương pháp giảng dạy, thời lượng học tập và kết quả sinh viên thu nhận được.

99% sinh viên đánh giá nội dung môn học rất thiết thực.

89,8% sinh viên đánh giá chung về lớp kỹ năng ở mức tốt và tuyệt vời.

90,3% sinh viên cải thiện được kỹ năng ở mức khá trở lên.

Chia sẻ về ý kiến cá nhân giúp nâng cao chất lượng đào tạo tại Trung tâm, bạn Hoàng Bá Cường, lớp K61KTNNB, khoa Kinh tế và PTNT nói:

Sinh viên cần được thực hành giao tiếp nhiều hơn, cần có nhiều lớp học tập trung để trải nghiệm và lắng nghe các chuyên gia trao đổi về cuộc sống, về xã hội. 

Theo bạn Cao Thị Hà Phương – K61RHQA, Khoa Nông học: Nên giảm thời gian học 6 tiết xuống 3 tiết, tăng thêm số buổi học và kiến thức học, nên làm bài theo kiểu thực hành nhiều hơn, một lớp chỉ nên có khoảng 25-30 sinh viên để đảm bảo mỗi giờ học cả lớp đều được thực hành ít nhất 1 lần, nên áp dụng thêm 1 số trò chơi tăng tính đoàn kết vui vẻ cho tiết học.

Cùng với những ý kiến phản hồi của sinh viên, với mục đích đóng góp ý kiến về chất lượng đào tạo, cách thức giảng dạy giúp Trung tâm thực hiện đúng phương châm "Đổi mới chất lượng đào tạo là tiêu chí hàng đầu của chúng tôi". Từ đó, các bạn sẽ có cơ hội học tập tốt nhất, định hướng nghề nghiệp và hướng tới tương lai tốt đẹp trong cuộc sống.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục triển khai tổ chức các buổi hội thảo, nói chuyện chuyên đề cùng diễn giả là các doanh nhân thành đạt từng là cựu sinh viên Học viện. Trung tâm rất hi vọng nhận được nhiều ý kiến phản hồi của các thầy, cô và các em sinh viên.

 

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

P.105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện Trung tâm

Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/

Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/