Nguyễn Hồng Sơn (sinh năm 2000), sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hiệp Hòa, Bắc Giang. Được biết đến là một người năng động, hòa đồng, nhiệt huyết, Sơn từng đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Phát triển khối Liên chi hội Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khóa XV và hiện đang là Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội Sinh viên Khoa Chăn nuôi.

“Là một cán bộ Hội, tôi luôn đối diện với những thử thách mới, những nhiệm vụ mới, tôi luôn tự rèn luyện bản thân để có sự bền bỉ, kiên trì cao. Là cán bộ Hội thì không được lùi bước trước những khó khăn, thách thức, luôn sáng tạo tìm giải pháp để thực hiện tốt nhất mục tiêu đặt ra. Bởi vì phía sau có sự đồng hành của cả một tập thể, của tổ chức, của các đồng chí hội viên, sinh viên” - Chia sẻ của Nguyễn Hồng Sơn, sinh viên năm 4 Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Hồng Sơn

Hết mình với công tác Đoàn – Hội

Ngay từ khi còn học tập tại trường THPT Hiệp Hòa số 4, Hồng Sơn đã là một cậu học sinh nổi bật trong học tập và tham gia các hoạt động phong trào của Đoàn trường. Sau những năm tháng miệt mài đèn sách, tốt nghiệp bậc trung học phổ thông, Sơn đã trúng tuyển vào ngành Chăn nuôi thú y của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Đối với Sơn đây chính là dấu ấn đặc biệt vì được học tập dưới mái trường mà mình yêu thích, nơi đây còn giúp Sơn “chạm tay” vào ước mơ trở thành kỹ sư chăn nuôi, được góp sức làm đổi mới nền nông nghiệp và xây dựng quê hương đất nước giàu đẹp.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Vốn là một người năng động, Hồng Sơn xác định học trên giảng đường để lấy kiến thức thì tham gia các hoạt động Đoàn – Hội sẽ giúp bản thân rèn luyện, trau dồi thêm kỹ năng sống. Chính vì điều đó đã trở thành động lực đưa cậu đến với Hội Sinh viên của Học viện và gắn bó với các hoạt động liên quan phong trào sinh viên trong suốt thời gian vừa qua.

leftcenterrightdel
 

Trước đó, với vai trò là Phó Chủ tịch, Trưởng Ban Phát triển khối Liên chi hội Hội Sinh viên, Liên chi Hội trưởng Liên chi Hội Khoa Chăn nuôi, Sơn luôn thể hiện tính cách năng động, sáng tạo và có tinh thần trách nhiệm cao trong mọi hoạt động. Công việc chính của Hồng Sơn là nghiên cứu, tham mưu, định hướng các hoạt động, phong trào lớn của Hội gắn với hoạt động của sinh viên trong Học viện. Không những thế, Sơn còn trực tiếp đào tạo và phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Sinh viên Học viện và Liên chi Hội Sinh viên Khoa Chăn nuôi; làm cầu nối liên lạc và chỉ đạo trực tiếp các câu lạc bộ, đội nhóm, đơn vị trực thuộc. Hồng Sơn không chỉ là cán bộ Hội nhiệt huyết, cậu còn là một Đoàn viên tích cực, luôn có mặt ở các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên Học viện, được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Ủy viên BCH Liên chi Đoàn Khoa Chăn nuôi nhiệm kỳ 2019 – 2022.

leftcenterrightdel
 

Bằng sự năng động và nhiệt tình của mình, Sơn luôn đi đầu trong các hoạt động của Khoa, của Học viện. Là một người làm việc có trách nhiệm và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, Sơn được tín nhiệm bầu giữ nhiều chức vụ khác nhau, nhưng dù ở bất kì cương vị nào cậu bạn luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao phó. Với những đóng góp tích cực, Hồng Sơn đã vinh dự được Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2020 – 2021, Sơn xúc động chia sẻ: “Đây là một niềm vinh dự lớn đối với mình, mình rất vui và tự hào với những kết quả mà mình đã đạt được".

Tích cực trong học tập và rèn luyện

Với bầu nhiệt huyết, không ngại khó, không ngại khổ, Hồng Sơn không chỉ xuất sắc trong các hoạt động, phong trào, mà còn luôn gương mẫu, phấn đấu học tập tốt, được nhận học bổng khuyến khích học tập của Học viện và các tổ chức, doanh nghiệp như: Học bổng của C.P Việt Nam; học bổng của Viettel Hà Nội;… Chia sẻ về phương pháp học tập, Hồng Sơn cho biết: “Khi học trên lớp, mình luôn tập trung nghe thầy cô giáo giảng bài và ghi lại các ý chính, tích cực đọc các tài liệu tham khảo, quản lý thời gian phù hợp, nếu cần sẽ xin ý kiến của thầy cô, học hỏi bạn bè và luôn tích cực vận động, rèn luyện thể lực, tạo cho mình một tinh thần thoải mái để từ đó có thể tập trung học tập tốt hơn”. Đối với bạn bè, Hồng Sơn không chỉ là một cán bộ gương mẫu mà còn là một người bạn luôn quan tâm đến bạn bè, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm trong công việc và học tập cho các bạn sinh viên, bởi thế Sơn luôn được mọi người quý mến.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Bên cạnh việc học tập tốt, hoạt động tốt thì Sơn còn là một thành viên tích cực trong Câu lạc bộ Thiện nguyện Mê Linh, Sơn cùng Câu lạc bộ đã đi đến nhiều nơi, giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, mỗi dịp đến Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (Mùa hè xanh), Sơn luôn hào hứng, xung phong đăng kí tham gia đầu tiên cùng các đội hình tình nguyện do Đoàn Thanh niên Học viện thành lập, Sơn cùng đội tình nguyện đã làm nhiều phần việc ý nghĩa, thiết thực, xây dựng nhiều công trình thanh niên, góp phần xây dựng nông thôn mới và an sinh xã hội. Với ước mơ được trở thành kỹ sư chăn nuôi, Sơn đã không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập và tích cực tham gia các phong trào, Sơn đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu như: Giấy khen của Giám đốc Học viện vì có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2018 – 2019; Giấy khen của Giám đốc Học viện vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm học 2020 – 2021; Giấy khen của Khoa Chăn nuôi vì có thành tích xuất sắc trong phong trào Đoàn – Hội năm học 2018 – 2019; Giấy khen của Đoàn Thanh niên Học viện vì có thành tích trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2019;…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

“Đối với mình, những thành tích đã đạt được chính là dấu ấn cho sự cố gắng và tạo động lực cho mình tiếp tục phát triển không ngừng”- Sơn chia sẻ thêm. Chúc Nguyễn Hồng Sơn mạnh khỏe, là gương sáng truyền lửa cho thế hệ sau, luôn giữ mãi được nhiệt huyết của tuổi trẻ như ngày hôm nay và thành công trên chặng đường sắp tới.

Nguồn: Báo Sinh viên Việt Nam