Khoa Chăn nuôi là một trong những khoa được thành lập đầu tiên của Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với bề dày truyền thống của mình, Khoa luôn tập trung đẩy mạnh nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học. Trong đó phải kể đến hoạt động của Câu lạc bộ chuyên ngành ASC.

Câu lạc bộ chuyên ngành ASC được thành lập cách đây khá lâu với 4 nhóm chăn nuôi bao gồm nhóm dê, nhóm giun quế, nhóm chim bồ câu và nhóm gà. Dưới sự dẫn dắt của các Thầy Cô trong khoa, Câu lạc bộ thực sự là một môi trường rất tốt để sinh viên có thể áp dụng những kiến thức đã học trên giảng đường vào thực tế và trải nghiệm những niềm vui và cả những khó khăn vất vả của nghề chăn nuôi. Ngoài các hoạt động chuyên môn, Câu lạc bộ còn tổ chức rất nhiều các hoạt động ngoại khóa như nấu bánh trưng dịp tết nguyên đán, tổ chức đêm Noel, tết trung thu, và đi dã ngoại... nhằm tăng thêm tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong Câu lạc bộ.

Bên cạnh việc tham gia vào Câu lạc bộ chuyên ngành, sinh viên còn được tham gia thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học của các Thầy Cô giáo trẻ trong phong trào “Thanh niên, sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam chung tay xây dựng nông thôn mới” tại huyện đảo Bạch Long Vỹ - Hải Phòng. Với những kiến thức và kinh nghiệm tích lũy được, các em đã cùng với các Thầy Cô hỗ trợ xây dựng các mô hình phát triển chăn nuôi trên đảo.

Bên cạnh đó, các Thầy Cô trong Khoa cũng rất tâm huyết và tích cực liên hệ với các công ty và doanh nghiệp trong và ngoài nước để hỗ trợ sinh viên trong Khoa có thêm nhiều cơ hội được rèn nghề và thực hiện các đề tài NCKH. Điển hình là đề tài về phúc lợi động vật trên bò sữa tại Mộc Châu do tổ chức HSI tài trợ. 

 

 
 
 
 
 
 

 
 

  

Các hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học và rèn nghề của Câu lạc bộ chuyên ngành rất bổ ích, mong rằng trong thời gian tới sẽ được chú trọng và phát triển hơn nữa để sinh viên khoa Chăn nuôi thêm yêu nghề và sau khi ra trường sẽ đóng góp tốt hơn vào sự phát triển nông nghiệp và nông thôn nước ta.