Xã hội ngày càng phát triển với guồng quay của công nghệ và internet, con người dường như cũng ngày càng lãng quên văn hóa đọc đã tồn tại hàng ngàn năm. Thế nhưng ở một góc nào đó của Học viện Nông nghiệp Việt Nam, niềm đam mê và văn hóa đọc vẫn luôn được gìn giữ, phát triển như một nét đẹp, tạo nên sắc màu sinh viên Nông nghiệp.

Năm 2011, với niềm đam mê sách và ước mơ được nhìn thấy sinh viên ngồi quanh Bốn hồ xanh mát say mê đọc sách, một nhóm sinh viên của Học viện đã lên ý tưởng và thành lập CLB sách lấy tên là Skybooks. Hiện tại, CLB đã có 6 năm hoạt động với sự phát triển không ngừng, đạt được nhiều thành tích đáng khen ngợi.

Với hoạt động chiếu sách vào thứ 7 hàng tuần trước sảnh giảng đường Nguyễn Đăng, CLB đã mang đến không gian đọc sách bổ ích cho các bạn sinh viên trong toàn Học viện. Không những vậy, hoạt động tặng giáo trình, bài giảng, sách tham khảo, chuyên khảo cho tân sinh viên diễn ra vào đầu kỳ mỗi năm học hay trao đổi tài liệu học đường cũng nhận được sự tham gia của đông đảo đoàn viên.

Buổi chiếu sách diễn ra trước sảnh NĐ thứ 7 hàng tuần               

Tặng giáo trình cho tân sinh viên

Hàng năm, Câu lạc bộ tổ chức ngày hội đọc và trao đổi sách. Tại Ngày hội, sinh viên đã được đọc sách miễn phí; trao đổi tài liệu học đường; chia sẻ tình cảm suy nghĩ và những dự định, ước mơ cho tương lai trên bảng thể hiện cảm xúc, dấu ấn; xếp sách hình khuê văn các /bản đồ Việt Nam,  tham gia Cuộc thi viết online “Nét xưa hồn Việt”…

Ngày hội đọc và trao đổi sách

Chia sẻ với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Thị Nguyệt - Chủ nhiệm CLB  nói: “Trong những năm vừa qua, CLB không ngừng nỗ lực để phát triển, luôn cố gắng để mang đến cho cộng đồng những thông điệp đẹp đẽ của cuộc sống, những hoạt động bổ ích. Hiện tại, CLB đã có hơn 5000 cuốn sách do bạn đọc ủng hộ với số thành viên, số cộng tác viên của CLB lên tới 60 người”.

Được vinh hạnh khi tham dự một hoạt động của CLB, tôi mới thấy rằng SkyBooks không chỉ là nơi thỏa mãn niềm đam mê đọc sách mà còn là nơi mà  sinh viên có thể thoải mái chia sẻ mọi điều trong cuộc sống như một gia đình. Tham gia vào CLB, các bạn sẽ được trải nghiệm và phát triển các kỹ năng như hùng biện, giao tiếp, tổ chức sự kiện…

Xã hội có phát triển đến đâu, internet có mạnh mẽ thế nào, chỉ cần bạn đến với Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đến với SkyBooks, những điều đó dường như bị bỏ quên. Tất cả chỉ còn lại tôi và bạn, chỉ còn lại niềm đam mê với văn hóa đọc, những ước mơ và những câu chuyện ly kỳ trong từng cuốn sách. Môngtexkiơ đã từng nói: “Sau một giờ đọc sách thì nỗi đau khổ nào của tôi cũng biến mất”.