\r\n  

\r\n

\r\n Robocon Việt Nam là tên cuộc thi sáng tạo robot dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng khối kỹ thuật. Từ khi ra đời đến nay (2002), Robocon đã trở thành ngày hội thường niên của sinh viên Việt Nam, là nơi tôn vinh năng lực sáng tạo của thế hệ trẻ.

\r\n

\r\n Là một trong những trường trọng điểm quốc gia của cả nước, Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội đã chính thức tham dự sân chơi sáng tạo Robot từ năm 2005. Sau 7 năm tham gia Cuộc thi, năm 2011 lần đầu tiên đội Robocon nhà trường đã vượt qua vòng loại giành thắng lợi với ngôi vị nhất bảng đấu.

\r\n

\r\n Để phát huy thành tích đã đạt được, năm 2011, Hội sinh viên nhà trường đã ra quyết định thành lập Câu Lạc bộ Robocon với 20 thành viên do đồng chí Trịnh Trọng Dương - Đoàn viên chi đoàn CTM54 làm đội trưởng. Tham gia Cuộc thi Robocon năm 2012 với chủ đề “Lễ hội hái bánh bao tiến tới hòa bình và thịnh vượng”, các thành viên trong Câu Lạc bộ đã tích cực tìm kiếm tài liệu, đưa ra nhiều ý tưởng khoa học, độc đáo để sáng tạo ra những robot có thể thực hiện được nhiệm vụ: lấy được ba bánh bao từ ba tầng tháp, thả vào giỏ và giành được “Peng On Dai Gat”.

\r\n

\r\n Với sự động viên, tạo điều kiện của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên nhà trường, Câu Lạc bộ Robocon Trường đại học Nông nghiệp Hà Nội tự tin hướng tới Cuộc thi Robocon toàn quốc. Dẫu biết phía trước còn rất nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với niềm đam mê, khát vọng cháy bỏng, sự chăm chỉ, nghiêm túc trong tập luyện của các thành viên, chúng ta có thể tin tưởng vào sự thành công của Câu Lạc bộ Robocon trong Cuộc thi sáng tạo robot 2012.

\r\n