Câu lạc bộ chuyên ngành ASC được thành lập với mục đích tạo môi trường thực hành, rèn nghề và nghiên cứu cho sinh viên trong và ngoài Khoa Chăn nuôi. Câu lạc bộ chia thành các nhóm, phụ trách chăm sóc, nghiên cứu các loại vật nuôi khác nhau như: nhóm nuôi dê, nhóm nuôi giun quế, nhóm nuôi gà, nhóm nuôi chim bồ câu.


Tham gia CLB, sinh viên trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng vật nuôi và tiến hành các đề tài nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn tận tình của thầy, cô giáo. Đến với CLB, sinh viên còn được trải nghiệm nhiều điều thú vị thông qua các hoạt động ngoại khóa như: nấu bánh trưng dịp Tết Nguyên đán, tổ chức đêm Noel, Tết trung thu và đi dã ngoại...


Ngay từ khi mới thành lập, CLB đã nuôi dưỡng và tạo động lực để nhiều sinh viên thực hiện ước mơ chinh phục khoa học của mình. Sinh viên Trần Đức Miền – DDTA K57 là một trong những người như thế. Tham gia vào nhóm nuôi giun quế từ khi học năm thứ 2, với những bỡ ngỡ ban đầu, Miền đã nhanh chóng bị thu hút bởi những luống giun quế rất đẹp và có nhiều tác dụng với người chăn nuôi. Dưới sự hướng dẫn của các thầy, cô, Miền đã ngày đêm mày mò, nghiên cứu tìm ra các công thức chế biến thức ăn và cải tiến phương thức nuôi giun sao cho chúng nhanh lớn, đẻ nhiều để xử lý chất thải và tạo nguồn thức ăn chăn nuôi. Sau đó, Miền cùng với nhóm nuôi giun đã tự nghiên cứu, đóng gói và bán sản phẩm phân giun và giun ra thị trường. Cũng chính từ niềm đam mê với giun quế và những bài học cùng sự trải nghiệm dưới mái nhà CLB ASC mà ngay sau khi ra trường, Miền đã tự thành lập công ty riêng của mình chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm giun và phân giun.


Không chỉ có Trần Đức Miền, gần đây, một số bạn sinh viên trong CLB đã tham gia Cuộc thi “Khởi nghiệp Nông nghiệp quốc gia” với dự án “Trang trại gà Lạc Thủy  khép kín – SMART” và lọt vào top 15 của Cuộc thi. Bạn Vũ Thị Thơm - chủ dự án chia sẻ: “Tham gia CLB chuyên ngành ASC là một quyết định đúng đắn và may mắn nhất đối với em trong quãng đời sinh viên. Nơi đây không chỉ trang bị cho em kiến thức, kỹ năng mềm, kỹ năng nghề nghiệp thông qua các hoạt động thực tế mà còn tạo nền tảng cho em tự tin tham gia vào dự án khởi nghiệp quốc gia. Các bạn hãy đến với CLB để biến ước mơ trở thành các nhà khoa học, nhà quản lý giỏi, doanh nhân thành đạt… của mình thành hiện thực”.