Bóng rổ được du nhập vào Việt Nam từ đầu thế kỷ XX, sau đó phong trào tập luyện phát triển mạnh mẽ tới nhiều tầng lớp, đông đảo là học sinh, sinh viên. Với tính chất đối kháng, đòi hỏi kỹ thuật và chiến thuật nhuần nhuyễn, bóng rổ có trong mình đầy đủ những cơ sở để song hành cùng các các môn thể thao thế mạnh và có lịch sử khác như bóng đá, võ thuật, điền kinh… Mặc dù bóng rổ đang ngày càng phổ biến, nhưng không thể phủ nhận hiện nay giới trẻ chưa có nhiều điều kiện tiếp cận và tận hưởng môn thể thao này. Do vậy năm 2011, Câu lạc bộ (CLB) Bóng rổ Học viện Nông Nghiệp Việt Nam đã được thành lập nhờ sự đồng ý của Ban Giám đốc, Hội Sinh viên Học viện (ban đầu CLB tên là CLB Bóng rổ Đại học Nông Nghiệp Hà Nội). CLB hoạt động với mục đích tạo ra sân chơi bổ ích, nâng cao sức khỏe, giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mệt mỏi cho các thành viên. Tiếp theo đó là phát triển phong trào tập luyện bóng rổ, chia sẻ và phát huy niềm đam mê với bóng rổ cho các bạn sinh viên trong Học viện.

Đến với CLB bóng rổ sinh viên sẽ có cơ hội tham gia các hoạt động ngoại khoá, giao lưu với các CLB trong và ngoài trường và đặc biệt sẽ có cơ hội được chọn vào đội tuyển bóng rổ đại diện cho Học viện tham gia các giải đấu dành cho sinh viên. Hiện tại, CLB có lịch tập luyện vào buổi chiều hầu hết các ngày trong tuần tại sân bóng rổ thuộc sân vận động.

 

Hình ảnh CLB tham gia Giải Bóng rổ Sinh viên Hà Nội 2016

 

Sau gần 7 năm hoạt động, CLB đã tham gia các giải đấu trong hệ thống các giải dành cho sinh viên các trường Đại học và đạt được nhiều thành tích. Bên cạnh đó, hàng năm CLB đều tổ chức một số giải truyền thống như giải Bóng rổ sinh viên Học viện Nông Nghiệp Việt nam mở rộng – VNUA Basketball Open, giải Bóng rổ 3 người… Trong năm học 2016-2017, CLB cùng Trung tâm GDTC&TT đã tổ chức thành công giải Bóng rổ sinh viên HVNNVN mở rộng lần thứ IX. Giải đã quy tụ được 12 CLB lớn, nhỏ và đặc biệt có cả sự góp mặt của CLB nước ngoài. Đối với CLB, đây chính là cơ hội giúp cho phong trào bóng rổ ngày càng phát triển phổ biến và rộng rãi hơn.

 

Hình ảnh bế mạc Giải sinh viên HVNNVN mở rộng 2017

 

Nếu bạn có cùng đam mê với trái bóng cam hãy đến với chúng tôi. CLB luôn mở rộng vòng tay đón chào thành viên mới!

CLB sẽ có đợt tuyển thành viên từ ngày 5/9 – 15/9/2017

Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

·        Mail: clbbongrohvnnvn@gmail.com

·        Fanpage: CLB Bóng rổ Học viện Nông Nghiệp VN