Ngày 27/10/2022, Câu lạc bộ Bản tin khoa học Sinh học-BioScience News, khoa Công nghệ sinh học, Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã vinh dự tham gia và báo cáo tại buổi seminar "Hội thảo tìm hiểu về ứng dụng của biến đổi gen trong nông nghiệp" được tổ chức tại khoa Công nghệ Nông nghiệp, trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đến với buổi seminar, sinh viên giữa hai trường đã trao đổi và trình bày những báo cáo khoa học. Các thành viên CLB đã trình bày về chủ đề "Sinh vật biến đổi gen- sự hứa hẹn và các vấn đề liên quan" đề cập đến khái niệm sinh vật biến đổi gen (GMO), lợi ích cũng như rủi ro mà phương pháp này mang lại trong lĩnh vực nông nghiệp. Bên cạnh đó, nhóm cũng trao đổi về những hướng đi trong tương lai của phương pháp biến đổi gen và vai trò của sinh viên đối với vấn đề này.

leftcenterrightdel
 Thành viên CLB Phạm Gia Bảo – K65CNSHE đang báo cáo tại Seminar GMO
leftcenterrightdel
 Thành viên CLB Nguyễn Hương Giang – K64CNSHE tham gia thảo luận tại buổi Seminar
  

Sau bài thuyết trình, nhóm đã nhận được những góp ý và chia sẻ quý báu của thầy TS. Chu Đức Hà - giảng viên khoa Công nghệ nông nghiệp về cách tìm đọc và sàng lọc thông tin từ các nghiên cứu khoa học. Ngoài ra, nhóm còn nhận được những câu hỏi và các thành viên được tham gia tranh luận sôi nổi, nhận được nhiều kinh nghiệm bổ ích về chủ đề GMO cùng các bạn sinh viên khoa Công nghệ nông nghiệp cũng như học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, chuyên sâu làm cơ sở để định hướng cho các nghiên cứu tiếp theo của nhóm.

leftcenterrightdel
 Chủ nhiệm Cao Thị Thu Thuý – K63CNSHE thảo luận và đóng góp ý kiến tại buổi Seminar

Một lần nữa, Câu lạc bộ BioScience_News xin được cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt, tận tình của TS. Chu Đức Hà cũng như các bạn sinh viên trường Đại học Công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội đã dành cho câu lạc bộ.

Kết thúc chương trình, sinh viên Cao Thị Thu Thúy - chủ nhiệm câu lạc bộ BioScience_News, đã gửi lời mời đến các bạn sinh viên trường bạn đến thăm và tìm hiểu về câu lạc bộ. Đồng thời hi vọng, thầy/cô hai trường sẽ tạo ra nhiều cơ hội gặp gỡ, sinh hoạt chuyên môn để sinh viên được cùng nhau học tập, trao đổi các thông tin bổ ích cũng như kiến thức chuyên sâu.

leftcenterrightdel
TS. Chu Đức Hà, thành viên CLB cùng đại diện các nhóm báo cáo chụp ảnh kỷ niệm sau buổi Seminar 


Khoa Công nghệ sinh học