Ngày 8/12, tại Hội trường A, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện đã tổ chức Hội nghị cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt năm học 2023-2024 với gần 500 cán bộ Đoàn, Hội tham gia.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự chương trình có: TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV; TS. Dương Thành Huân - Phó Trưởng ban CTCT&CTSV; ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện; đồng chí Hoàng Anh Đức - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện; cùng dự còn có các đồng chí ủy viên BCH Đoàn Thanh niên, BCH Hội Sinh viên, BCH liên chi đoàn, BCH liên chi hội sinh viên các khoa, Ban chủ nhiệm các câu lạc bộ trực thuộc Hội Sinh viên Học viện.

leftcenterrightdel
 TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, TS. Giang Trung Khoa - Trưởng ban CTCT&CTSV đã gửi lời chúc mừng với những kết quả công tác, thành tích tiêu biểu của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện trong năm học 2022-2023. Đồng thời, TS. Giang Trung Khoa cũng góp ý và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động. “Theo tôi, các hoạt động của Đoàn, Hội cần phải tạo được sân chơi để sinh viên được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau và tích luỹ được những kiến thức, kỹ năng mới. Từ những hoạt động thực tiễn ấy, chúng ta sẽ phát hiện ra những mô hình hay, nhân tố điển hình để tuyên dương, nhân rộng”, TS. Giang Trung Khoa chia sẻ.

Hội nghị cũng đã tổ chức nội dung sinh hoạt chuyên đề: “Phát huy vai trò đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt trong triển khai hiệu quả công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên” để thảo luận, tìm kiếm các giải pháp, sáng kiến hiệu quả nhằm tạo động lực tích cực cho năm học mới, góp phần giải quyết, khắc phục các vấn đề đang tồn tại trong thực tiễn công tác, trong đó tập trung vào: Giải pháp đẩy mạnh, phát huy công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống; Giải pháp đoàn kết tập hợp thanh niên, sinh viên trong hoạt động Đoàn - Hội các cấp; Giải pháp nâng cao các hoạt động chăm lo đời sống, sức khỏe, tinh thần; Giải pháp đổi mới phương thức tuyên truyền, giáo dục trong công tác Đoàn - Hội.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã thảo luận chuyên đề, “hiến kế” cho Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện tiếp tục nâng cao chất lượng, đổi mới phương thức hoạt động trong năm học 2023-2024. Các đại biểu cho rằng, chuyển đổi số hiện nay là một xu hướng tất yếu khách quan diễn ra mọi mặt đời sống, trên toàn cầu và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng này. Quá trình chuyển đổi số sẽ tác động có tính thay đổi cốt lõi đến sinh hoạt, học tập, làm việc và phát triển của các bạn trẻ. Vì vậy, tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên cần nâng cao năng lực số cho bạn trẻ nên cần được quan tâm, đầu tư mạnh mẽ, và trở thành chiến lược của quốc gia trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời, các đại biểu cũng đã đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao công tác đoàn kết, giáo dục, tập hợp thanh niên, sinh viên hưởng ứng tham gia các hoạt động, phong trào do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các cấp phát động.

leftcenterrightdel
 TS. Dương Thành Huân - Phó Trưởng ban CTCT&CTSV phát biểu tại Hội nghị

Góp ý bổ sung vào nội dung chuyên đề thảo luận, TS. Dương Thành Huân - Phó Trưởng ban CTCT&CTSV cho biết: “Công tác Đoàn - Hội hiện nay đang theo xu hướng chuyển đổi số các hoạt động, chính vì thế Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Học viện cần tiếp tục đẩy mạnh các kênh thông tin để có thể tuyên truyền, giáo dục thanh niên trên các nền tảng mạng xã hội, ngoài ra để nhiều người có thể tiếp cận các hoạt động của Đoàn - Hội ngày một nhiều hơn. Đồng thời, cần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, tạo ra môi trường sinh hoạt năng động, sáng tạo để đoàn viên thanh niên hứng thú và tự tin thể hiện, ngoài ra nên động viên, quan tâm, lắng nghe suy nghĩ của thanh niên để hiểu và kịp thời đưa ra những lời khuyên, góp ý giúp thanh niên có hướng đi đúng và tin tưởng vào sự dẫn dắt của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”.

leftcenterrightdel
 ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện phát biểu kết luận Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, ThS. Nguyễn Trọng Tuynh - Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện đã quán triệt, định hướng các nội dung cần chuẩn bị trong quá trình xây dựng chương trình công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên năm học 2023-2024; yêu cầu các đơn vị trực thuộc, các đồng chí cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, công trình, phần việc chào mừng thành công Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Học viện Nông nghiệp Việt Nam khoá XVI, nhiệm kỳ 2023-2025 tiến tới chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. ThS. Nguyễn Trọng Tuynh chỉ đạo các đơn vị tiếp tục nâng cao năng lực, phẩm chất cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội; phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố tích cực bổ sung cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội các cấp và thực hiện nhiều nội dung liên quan tới chuyển đổi số các hoạt động Đoàn - Hội để mỗi thanh niên Học viện sẽ trở thành thanh niên số.

Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, đây cũng là dịp để đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội chủ chốt được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn - Hội và phong trào sinh viên Học viện./.

 

Ban Tuyên truyền Đoàn Thanh niên Học viện