Đào tạo kỹ năng mềm gắn với thực tiễn là yêu cầu tất yếu đối với các trường đại học nhất là trong điều kiện phát triển kinh tế tri thức và hội nhập quốc tế. Nhà trường và doanh nghiệp cùng tham gia vào quá trình đào tạo giúp sinh viên không chỉ nắm bắt được lý thuyết sâu sắc mà còn có ứng dụng các kỹ năng mềm vào thực tiễn để có thể đáp ứng được đầy đủ nhu cầu và đòi hỏi của thị trường lao động.

Được giao nhiệm vụ đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên Học viện, Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm luôn quan tâm đến hoạt động đào tạo, học tập, thảo luận gắn liền với trải nghiệm thực tế để sinh viên được rèn luyện và phát triển kỹ năng trong môi trường thực tiễn. Ngày 16/5/2022 vừa qua, Trung tâm đã tổ chức khóa học trải nghiệm thực tế về kỹ năng mềm tại Công ty CP Dược phẩm quốc tế Dolexphar – KCN Đại An, Cẩm Giàng, Hải Dương.

Buổi trải nghiệm có sự tham gia của Giám đốc Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm, Ban lãnh đạo Công ty cùng các sinh viên tiêu biểu Khóa 63, 65 của Học viện. Mở đầu buổi trải nghiệm, cả đoàn được Ban lãnh đạo Công ty giới thiệu nội dung chương trình và ý nghĩa của buổi trải nghiệm, Quý Công ty cũng đánh giá cao sự hợp tác hai bên cũng như việc tổ chức những chương trình rất thực tế cho sinh viên hàng năm. Các em được giới thiệu về Công ty, các quy định, nguyên tắc làm việc của một doanh nghiệp dược phẩm cũng như chia sẻ về nhu cầu của nhà tuyển dụng hiện nay với sinh viên tốt nghiệp mới ra trường.

 

leftcenterrightdel
 Ban lãnh đạo giới thiệu các nguyên tắc làm việc tại Công ty
leftcenterrightdel
Trưởng phòng nhân sự chia sẻ kỹ năng xin việc 
 

Hơn thế nữa, khi tham quan các khu sản xuất, các anh chị trưởng nhóm cũng khái quát về quy trình làm việc, cách hoạt động của các tổ, đội để sao đạt hiệu quả, năng suất cao nhất. Những chia sẻ này giúp các em bước đầu hình dung được nhu cầu thực tế của thị trường hiện nay, quan trọng hơn là cách vận dụng kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả vào thực tế công việc.

 

leftcenterrightdel
 Tham quan nhà máy sản xuất
 

Em Đồng Văn Trung - Sinh viên K65 Khoa Cơ Điện rất hồ hởi chia sẻ: "Lần đầu tiên em được tham gia khóa trải nghiệm tại Công ty dược với quy mô lớn như vậy, họ có cách làm việc chia theo các nhóm nhỏ rất bài bản và quy củ, làm em rất ấn tượng và thích thú".

Bạn Nguyễn Hữu Đăng – sinh viên năm cuối cảm nhận về chuyến đi rất ý nghĩa: "chúng em vừa được tham quan vừa được trải nghiệm mà mọi người còn rất nhiệt tình chia sẻ những bài học bổ ích cho chúng em nữa đặc biệt là những lỗi mà chúng em hay gặp phải trong lúc đi xin việc".

 

leftcenterrightdel
 Sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Công ty
 

Việc tạo một môi trường giao lưu, học hỏi, trải nghiệm thực tế về kỹ năng mềm tại doanh nghiệp sẽ giúp các bạn có những cái nhìn thực tế hơn về công việc của mình sau khi ra trường, giúp các bạn có định hướng đúng đắn về tương lai của mình. Hãy đến với Trung tâm Đào tạo kỹ năng mềm để thực hiện ước mơ, thay đổi bản thân và làm chủ chính mình.

Chúc các bạn luôn thành công và gặp nhiều may mắn!

Mọi chi tiết liên hệ: TRUNG TÂM ĐÀO TẠO KỸ NĂNG MỀM
Phòng 105 – Khu làm việc của các Khoa, Viện, Trung tâm – Học viện Nông nghiệp VN
ĐT: 024.6261.7545 – 035.276.2680 (Hotline)
Email: ttkynangmem@vnua.edu.vn
Facebook: https://www.facebook.com/CSST.vnua/
Website: http://trungtamkynangmem.edu.vn/

Thu Huyền – TT ĐT Kỹ năng mềm