Chiều ngày 08/02/2023, bộ môn Nuôi trồng Thủy sản - Khoa Thủy sản – Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã ra mắt Chương trình Aqua Talk như một hoạt động ngoại khóa cho sinh viên để giúp các bạn gặp gỡ và trao đổi với những chuyên gia trong nhiều lĩnh vực. Không chỉ giới hạn trong lĩnh vực thủy sản, chương trình còn mở rộng tới các chủ đề kinh tế, kinh doanh, quản lý, âm nhạc, toán học, ngoại ngữ, tâm lý... Mục đích của chương trình là giúp các bạn có cơ hội để nói chuyện và chia sẻ với những người đã thất bại nhiều để tăng thêm vốn sống.  

Buổi nói chuyện đầu tiên với chủ đề: “Tuổi trẻ hạnh phúc – Tương lai tươi sáng” được diễn giả, ông Phùng Thế Hợi – công ty MegaVet chia sẻ nhằm giúp các em tân sinh viên khóa 67 và sinh viên năm cuối khóa 64 của Khoa Thủy sản có định hướng tham khảo trong học tập và cho công việc trong tương lai.

Chương trình bao gồm 04 nội dung chính:

1.   TS. Lê Việt Dũng – Trưởng ban tổ chức phát biểu tuyên bố lý do và giới thiệu đại biểu.

2.   Đại diện công ty Mega VET – Ông Phùng Thế Hợi trao đổi về nội dung: “Tuổi trẻ hạnh phúc – Tương lai tươi sáng”.

3.   Phần thảo luận về chủ đề và các vấn đề liên quan.

4.   TS. Lê Việt Dũng phát biểu cảm ơn diễn giả, tặng quà kỷ niệm và bế mạc chương trình.

Buổi nói chuyện đã đạt nhận được sự hưởn ứng tích cực từ các bạn trẻ. Mặc dù ban đầu các bạn sinh viên còn dè dặt, chưa biết mình sẽ nghe gì hay học được gì nhưng sau một tiếng nói chuyện các bạn đã mong muốn được kéo dài buổi nói chuyện them một tiếng nữa. Sự tương tác mạnh mẽ giữa diễn giả và các em sinh viên đã tạo ra hiệu ứng tốt. Bên cạnh đó, buổi chia sẻ cũng tạo ra những động lực mới, tinh thần mới cho các kỹ sư tương lai có thể kiên định con đường đã chọn, theo đuổi đam mê nghề nghiệp và tu dưỡng chuyên môn nhằm phục vụ, góp ích cho nông nghiệp và cho xã hội sau này.

Quả là vượt mức mong đợi của ban tổ chức. Hy vọng với những chia sẻ về tuổi trẻ, kinh nghiệm sống, mơ ước, kỹ năng... của diễn giả Phùng Thế Hợi, các bạn sẽ vạch định con đường đi của mình đúng đắn hơn, dành nhiều thời gian học và đọc hơn. Những tín hiệu lạc quan từ chương trình đầu tiên sẽ là động lực để ban tổ chức tiếp tục xây dựng và hoàn thiện trong các chương trình tiếp theo.

  

leftcenterrightdel
Hình ảnh một số hoạt động tại buổi trao đổi 

 

Khoa Thủy sản – HVNNVN