Ngày 08/01/2021, tại xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn, được sự đồng ý và chỉ đạo của Đoàn Thanh niên Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Chi ủy, Ban Chủ nhiệm khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Liên chi Đoàn, Đội tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và Phát triển nông thôn, Học viện Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Đoàn xã Yên Bình và trường Tiểu học xã Yên Bình tổ chức Chương trình tình nguyện “Đông ấm xứ Lạng, quà Tết cho em”.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của đồng chí Hoàng Văn Khanh, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Yên Bình; Đồng chí Nông Văn Thế, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Bình; Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Bí thư Đoàn xã Yên Bình; Đồng chí Sầm Văn Dũng, đại diện công an xã Yên Bình; Thầy Hoàng Thế Vinh, Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Yên Bình; Thầy Phạm Văn Minh, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học xã Yên Bình; Đồng chí Đinh Lê Hoàng, Phó Bí thư Liên chi Đoàn khoa Kinh tế và PTNT; Đồng chí Lý Hoàng Hải, Trưởng ban Tình nguyện Liên chi Đoàn, Đội trưởng Đội Tình nguyện tại chỗ, khoa Kinh tế và PTNT; Cùng các đồng chí đại diện thường trực, các ban chuyên môn của Liên chi Đoàn, Đội tình nguyện và 25 đồng chí tình nguyện viên của chương trình.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của các bạn học sinh nơi đây, Đoàn thiện nguyện đã trao nhiều suất quà cho các em học sinh trường Tiểu học xã Yên Bình khi có ý chí vươn lên trong học tập và trong cuộc sống. Trước những khó khăn mà các em học sinh vẫn đang hằng ngày phải đối mặt thì những món quà mà đoàn đã vượt hằng trăm km không quản ngại đường xá xa xôi mang tới đây hết sức ý nghĩa, gồm những chiếc áo ấm, những chiếc  cặp sách, các nhu yếu phẩm cần thiết, nhiều bộ sách giáo khoa cấp một. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các em học sinh thêm chăm ngoan, học giỏi hơn, để các em có mùa đông ấm áp khi tới trường…

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Chia sẻ tại chương trình, đồng chí Đinh Lê Hoàng, Phó Bí thư Liên chi Đoàn cho biết, những món quà tuy giá trị vật chất không thật sự lớn nhưng là tâm tư, tình cảm của cán bộ, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh của khoa Kinh tế và PTNT, Học viện Nông nghiệp Việt Nam và các tổ chức Đoàn thể cùng các nhà hảo tâm quyên góp với mong muốn góp một phần nhỏ bé, san sẻ bớt những khó khăn, vất vả với các thầy, cô giáo và các em học sinh xã Yên Bình, huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Đồng chí Hoàng Văn Đồng, Bí thư Đoàn xã Yên Bình đã thay mặt địa phương gửi lời cảm ơn tới Đoàn thiện nguyện, những món quà của đoàn đã kịp thời động viên tinh thần của các bạn học sinh của trường Tiểu học xã Yên Bình. Hy vọng sẽ được tiếp tục đồng hành nhiều chương trình cùng với Liên chi Đoàn, Đội tình nguyện.

Ngay sau chương trình, Liên chi Đoàn, Đội Tình nguyện tại chỗ khoa Kinh tế và PTNT cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Đoàn Thanh niên xã Yên Bình và đại diện Ban Giám hiệu trường Tiểu học xã Yên Bình trồng hơn 10 cây xoài để lưu niệm tại trường.

leftcenterrightdel
 

Chương trình tình nguyện đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng bà con nhân dân và chính quyền địa phương. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cộng đồng với lòng nhiệt thành, tinh thần tương thân tương ái của Đoàn viên thanh niên, chung sức giúp đỡ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vùng sâu vùng xa, tạo môi trường để Đoàn viên thanh niên rèn luyện, cống hiến, tăng cường đoàn kết, tập hợp thanh niên, nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn, Hội.

 
leftcenterrightdel
 

HOÀNG THÀNH-

https://svvn.tienphong.vn/