Ở Việt Nam hiện nay cũng đã có một vài nghiên cứu về việc giảm hàm lượng protein thô trong khẩu phần ăn cho vật nuôi và đã cho phản hồi khá tốt về việc giảm khí thải vào môi trường. Vì vậy, để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này ngày 21 tháng 12 năm 2022 nhóm nghiên cứu mạnh Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn, Khoa Chăn nuôi, Học viện Nông nghiệp Việt Nam kết hợp với công ty CJ Bio Việt Nam đã tổ chức seminar với chủ đề “Xu hướng sử dụng hàm lượng protein thấp trong khẩu phần ăn cho vật nuôi” tại phòng Project, khoa Chăn nuôi.

Tham dự buổi seminar có TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó khoa Chăn nuôi, các thầy/cô trong các nhóm nghiên cứu mạnh của Khoa Chăn nuôi, doanh nghiệp và các em sinh viên trong khoa.

Mở đầu chương trình, TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó khoa Chăn nuôi cho biết xu hướng của thế giới liên quan đến phúc lợi động vật và sức khoẻ vật nuôi nên nhu cầu giảm đạm trong khẩu phần ăn của vật nuôi là rất lớn. Do đó, nhóm nghiên cứu mạnh đã tổ chức buổi seminar để cùng tìm hiểu về xu hướng sử dụng hàm lượng protein thấp trong khẩu phần ăn cho vật nuôi.

Trong buổi seminar, TS. Nguyễn Đình Hải – công ty CJ Bio Việt nam giới thiệu qua về công ty, một số hoạt động và sản phẩm ưu việt của công ty. Tiếp theo đó, TS. Kim Yang – Su chia sẻ chủ đề xu hướng sử dụng hàm lượng protein thấp trong khẩu phần ăn cho vật nuôi. Trong bài chia sẻ tác giả cũng đề cập đây là nhu cầu của thế giới và mục đích liên quan đến sức khoẻ vật nuôi. Nếu đạm cao trong thức ăn sẽ gây ô nhiễm mỗi trường và chi phí sản xuất thức ăn tăng lên. Khi giảm đạm thô trong khẩu phần sẽ giảm được khí thải ra ngoài môi trường và tăng quá trình tiêu hoá protein. Tuy nhiên, tác giả cũng nhấn mạnh khi giảm đạm thô trong khẩu phần thì cần đảm bảo nhu cầu của các acid amin thiết yếu trong khẩu phần ăn cho vật nuôi.

Tại buổi seminar, các vị khách mời, các giảng viên và các em sinh viên đã có những trao đổi, chia sẻ và giải đáp các thắc mắc liên quan đến tỷ lệ giảm protein thô trong khẩu phần là bao nhiêu và khi giảm như vậy thì các acid amin nào được lựa chọn thay thế và hiệu quả như thế nào. Thông tin từ buổi seminar là hết sức có ý nghĩa mở ra các hướng nghiên cứu mới trong ngành chăn nuôi.

Kết thúc buổi seminar, TS. Nguyễn Thị Vinh – Phó khoa Chăn nuôi đã gửi lời cảm ơn bài chia sẻ của TS. Kim Yang – Su công ty CJ Bio Việt Nam và mong rằng trong thời gian sớm nhất nhóm nghiên cứu mạnh Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn sẽ có sự hợp tác nhiều hơn nữa về học thuật với quý doanh nghiệp.

Một số hình ảnh trong buổi seminar:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
       

Tin bài: Nhóm NCM Thức ăn và sản phẩm chăn nuôi an toàn