\r\n Đại tướng Võ Nguyên Giáp, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư quân ủy trung ương, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổng tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, đại biểu Quốc hội từ khóa I đến khóa VII, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người chiến sĩ cách mạng kiên trung, vị đại tướng đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam đã qua đời lúc 18h08 ngày 4/10/2013, thọ 103 tuổi.  

\r\n

\r\n Dưới sự lãnh đạo của Hồ Chủ Tịch và Trung ương Đảng, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trực tiếp chỉ huy Quân đội Việt Nam đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác mà đỉnh cao là chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ - lững lẫy năm châu, chấn động địa cầu, đánh tan Thực dân Pháp xâm lược (7/5/1954); lãnh đạo quân đội, nhân dân đánh tan đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng hoàn toàn miền Nam (30/4/1975) thu non song về một mối, đem lại nền độc lập tự do cho dân tộc Việt Nam.  Những chiến thắng “thần thánh” đó đã chấm dứt hoàn toàn sự đô hộ của thực dân, đế quốc ở Đông Dương, cổ vũ phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới tiếp tục vùng lên và giành thắng lợi. Đại tướng được quân đội và nhân dân suy tôn là vị tướng của nhân dân, người anh Cả của Quân đội nhân dân Việt Nam. Đại tướngsẽ mãi mãi được ghi danh trong lịch sử dân tộc Việt Nam, được nhân dân yêu chuộng hòa bình trên thế giới mến phục. Cuộc đời hoạt động cách mạng kiên trung của Đại tướng là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, chiến sỹ cả nước yêu quý, kính trọng, học tập và noi theo.

\r\n

\r\n Cùng chung với niềm tiếc thương vô hạn của hàng triệu triệu trái tim đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước cũng như bạn bè quốc tế trước tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ trần, ngày 12/10/2013, Đoàn đại biểu Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội gồm đại diện Đảng uỷ-Ban Giám hiệu, BCH Công đoàn, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Phòng CTCT&CTSV cùng nhiều cán bộ, đảng viên, sinh viên đã có mặt trong đoàn người tưởng như vô tận đã vào Nhà tang lễ Quốc gia kính cẩn nghiêng mình kính viếng trước linh cữu Đại tướng. Xúc động trước sự ra đi mãi mãi của Đại tướng, thay mặt Đoàn đại biểu của Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch đã ghi vào Sổ tang viếng Đại tướng:

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n PGS.TS. Nguyễn Xuân Trạch ghi vào Sổ tang viếng Đại tướng

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n  “Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội vô cùng thương tiếc vĩnh biệt Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Vị Đại tướng của Nhân dân, Người anh hùng dân tộc…; Người là tấm gương sáng cho mọi thế hệ người Việt Nam noi theo; Người đã từng gắn bó với cán bộ và sinh viên của Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội và để lại dấu ấn không phai mờ qua nhiều lần về thăm thầy trò Nhà trường…”.

\r\n

\r\n Trước đó, sáng ngày 12/10/ 2013 Đoàn đại biểu Ban chỉ huy quân sự Trường cũng đã tham dự Lễ truy điệu Đại tướng được tổ chức tại BCH quân sự huyện Gia Lâm. Trong hai ngày 12 và 13/10 vừa qua, với lòng tiếc thương vô hạn vị Đại tướng anh minh, hàng trăm sinh viên tình nguyện của Nhà trường cũng đã tham gia cùng với thanh niên tình nguyện Thủ đô có mặt trên các tuyến phố để hướng dẫn nhân dân và các đoàn vào viếng Đại tướng tại Nhà riêng, Nhà tang lễ quốc gia và trên các tuyến đường mà đoàn xe đưathi hài Đại tướng ra sân bay Nội Bài để về với đất mẹ Quảng Bình.

\r\n

\r\n Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh vị Đại tướng vĩ đại, với quyết tâm biến đau thương thành hành động, toàn thể đảng viên, cán bộ viên chức và sinh viên Trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội nguyện noi gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp xây dựng một nước Việt Nam “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

\r\n