\r\n Đoàn cán bộ Học viện do PGS.TS Nguyễn Tất Cảnh – Phó Giám đốc Thường trực Học viện, PGS.TS Nguyễn Hữu Ngoan - nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó Hiệu trưởng dẫn đầu cùng TS. Nguyễn Quốc Oánh – Chủ tịch Công đoàn Học viện; lãnh đạo và CBVC, giảng viên Ban CTCT&CTSV, Khoa KT&QTKD đã về thăm và tặng quà xóm Nà Pheo, xã Độc Lập, huyện Quảng Uyên và các di tích lịch sử tại tỉnh Cao Bằng từ ngày 6-8/3 vừa qua.

\r\n

\r\n Học viện Nông nghiệp Việt Nam (tiền thân là Trường Đại học Nông nghiệp I) và nhân dân xóm Nà Pheo có tình cảm gắn bó máu thịt với nhau từ những năm tháng chiến tranh ác liệt – thời kỳ chống Mỹ, cứu nước của dân tộc. Trong thời kỳ khó khăn gian khổ đó, xóm Nà Pheo là một trong những nơi Học viện từng sơ tán, là căn cứ để tiếp tục công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu. Tại đây, giảng viên, sinh viên Học viện được nhân dân Nà Pheo đùm bọc, che chở trong thời gian chiến tranh. Để tỏ lòng biết ơn trước những tình cảm mà người dân địa phương dành cho Học viện, năm 2005, tập thể cán bộ giáo viên, sinh viên Học viện đã hỗ trợ tiền cho xóm Nà Pheo xây dựng nhà văn hóa.

\r\n

\r\n Nhân chuyến công tác này, Học viện đã tặng 01 ti vi cho Nhà văn hóa xóm Nà Pheo, nhằm phục các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Đây là hoạt động rất có ý nghĩa nhân dịp Học viện chuẩn bị đón nhận Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Ngoài ra, đoàn đã đến thăm di tích lịch sử Pắc Bó, đến dâng hương tại nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, mộ liệt sỹ Kim Đồng… tại Cao Bằng.

\r\n

\r\n  

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Học viện Nông nghiệp Việt Nam tặng quà xóm Nà Pheo, xã Độc Lập (huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng).

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các cán bộ, giảng viên và nhân dân địa phương tại Nhà Văn Hoá xã Độc Lập

\r\n

\r\n (Công trình do Học viện hỗ trợ kinh phí xây dựng)

\r\n

\r\n

\r\n

\r\n Các cán bộ, giảng viên tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Khu di tích Pắc Bó

\r\n