Ngày nay, đối với sinh viên, việc đi du học và thực tập sinh ở nước ngoài đã trở nên thuận lợi và có nhiều thông tin hơn trước đây. Trong bối cảnh hiện nay để tìm kiếm một việc làm trong nước ngày càng trở nên khó khăn, vì vậy lựa chọn đi du học hàn lâm hoặc thực tập sinh nâng cao kỹ năng tay nghề và thu nhập tại các nước phát triển như Nhật Bản, Úc… đã trở thành một xu thế tất yếu.

Tuy nhiên, việc tìm kiếm một địa chỉ uy tín, tin cậy với mức chi phí học tập và xuất cảnh phù hợp để gửi gắm ước mơ đang là nỗi lo lắng của nhiều sinh viên. Xuất phát từ thực trạng đó, Trung tâm cung ứng nguồn nhân lực VCMS đã được thành lập theo Quyết định số 3165/QĐ-HVN ngày 10 tháng 10 năm 2016 của Giám đốc Học viện Nông nghiệp Việt Nam. Với mong muốn là đơn vị kết nối Doanh nghiệp và sinh viên, trở thành cửa ngõ đầu ra cho sinh viên tốt nghiệp. 

 

Lễ ra mắt Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực

 

Sau một thời gian hoạt động, Trung tâm đã nhận được sự chỉ đạo và ủng hộ tích cực từ phía Đảng ủy - Ban giám đốc Học viện, các giảng viên cũng như sinh viên đang học tập trong và ngoài Học viện. Với mục tiêu tạo điều kiện tối đa để sinh viên Học viện được tiếp cận với các chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản, Úc, Israel và cơ hội du học hàn lâm tại Nhật Bản, Hàn Quốc,... Đến thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều sinh viên đăng ký tham gia các chương trình Thực tập sinh của trung tâm và đã có những lớp sinh viên đầu tiên về nước sau khi được làm việc, trải nghiệm tại đất nước Nhật Bản.

 

Sinh viên Học viện nông nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản

 

Trung tâm còn thường xuyên tổ chức nhiều sự kiện, hội thảo nhằm cung cấp cho sinh viên những thông tin hữu ích về các chương trình du học và thực tập sinh. Với sự tham gia của nhiều nhà doanh nghiệp, nhà diễn giả nổi tiếng.

 

TS. Lê Thẩm Dương tại hội thảo: “Thách thức cơ hội việc làm” năm 2016 tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam

 

Khi tham gia các chương trình tại Trung tâm, sinh viên sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ, tư vấn cụ thể cũng như giúp đỡ về kinh phí xuất cảnh và quá trình đào tạo tại Học viện. Đặc biệt các ứng viên sau khi về nước, có cơ hội được các doanh nghiệp Nhật Bản liên kết với Trung tâm đến tuyển dụng và đào tạo tiếp.

Đối với chương trình Du học hàn lâm (Du học Nhật Bản, Hàn Quốc) sinh viên sẽ được miễn học phí từ 6 tháng học tiếng ban đầu tại Việt Nam trị giá 12 triệu VNĐ;  hỗ trợ xin việc làm thêm ngay sau khi sang nước ngoài để trang trải chi phí sinh hoạt và đóng học phí; hỗ trợ luyện thi năng lực tiếng Nhật miễn phí đỗ 100% ngay tại Học viện; hỗ trợ thủ tục chứng minh tài chính và vay vốn đi du học tại ngân hàng BIDV toàn quốc,...

Đối với chương trình Thực tập sinh, Kỹ sư sẽ được trung tâm đào tạo bài bản ; hỗ trợ vốn vay và chi phí. Sau khi hết thời gian thực tập sinh viên có thể tích lũy tài chính: 100 - 600 triệu tùy theo thời gian thực tập, được cấp chứng chỉ thực tập sinh tại nước ngoài. Khi về nước các thực tập sinh có cơ hội làm việc tại các công ty Nhật Bản tại Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

Hiện tại để đáp ứng nhu cầu thực tế, Trung tâm đã thành lập cơ sở đào tạo tiếng Nhật, Hàn và văn hóa, kỹ năng giao tiếp tại khuôn viên Kí túc xá Học viện Nông nghiệp Việt Nam để hỗ trợ cho các bạn sinh viên vừa học vừa tham gia chương trình được thuận lợi.

 

Học viên tập thể dục buổi chiều

Trong một tiết học Nhật ngữ
Bữa cơm trưa tại nhà hàng Net Việt

 

Hãy đến với Trung tâm Cung ứng nguồn nhân lực để có cơ hội học tập, làm việc và khám phá những vùng đất mới, những nền văn hóa mới và khởi đầu một tương lai mới !